• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dịp Noel sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường

Thời sự 19/12/2016 09:19

(Tổ Quốc) -Ông Nguyễn Đăng Quang, Trưởng phòng dự báo hạn vừa và dài, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương vừa cho biết như vậy.

Theo đó, đợt không khí lạnh hiện tại đang suy yếu dần, khiến nền nhiệt khu vực phía Bắc sẽ tăng dần, trưa và chiều trời nắng. Dự báo, khoảng dịp Noel 24/12 miền Bắc sẽ tiếp tục có một đợt không khí lạnh tăng cường nhẹ.

Cũng theo ông Quang, nhiệt độ trung bình nửa đầu tháng 12 năm nay cao hơn nhiệt độ trung bình cùng kỳ khoảng 4 độ C. Nhiệt độ trung bình nửa đầu tháng 12 năm nay ở Hà Nội cũng là con số cao nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Mặc dù các đợt không khí lạnh vẫn xuống Bắc bộ nhưng chưa đủ mạnh để nền nhiệt giảm sâu.

 Dịp Giáng sinh năm nay, miền Bắc sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường. Ảnh minh họa: Nam Nguyễn

“Đây là một mức tăng nhiệt đáng kể, tác động không nhỏ tới môi trường và con người. Trung bình nhiệt độ toàn cầu đã gia tăng do ảnh hưởng của ấm nóng toàn cầu, Việt Nam cũng không nằm ngoài đặc điểm đó” – Ông Quang nói.

Về đợt mưa lũ ở Trung bộ, theo ông Quang, là do sự gia tăng hoạt động của các trung tâm nhiễu động - rãnh thấp xích đạo gây mưa trên vùng biển nam biển Đông Việt Nam.

Trong khi, theo thường lệ thì vào các tháng 11 và 12, các vùng trung tâm nhiễu động này đã bắt đầu chuyển hướng tới khu vực đảo Borneo của Malaysia./.

Thái Tùng

NỔI BẬT TRANG CHỦ