• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đội hình tiêu biểu Champions League 2016/17: Real áp đảo

Thể thao 06/06/2017 12:22

(Tổ Quốc) -Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Âu (EUFA) đã công bố đội hình tiêu biểu gồm 18 cầu thủ.

Theo đó, Real Madrid là CLB sở hữu số lượng cầu thủ áp đảo với 8 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu gồm 11 người đá chính và 7 cầu thủ dự bị. Hai CLB Juventus và Atletico đều đóng góp 3 cầu thủ mỗi đội.

Danh sách do Ủy ban kỹ thuật UEFA lựa chọn có số lượng 10 người gồm: Sir Alex Ferguson, Ryan Giggs, Mircea Lucescu, Fabio Capello, Roy Hodgson, Peter Rudbæk, Mixu Paatelainen, Gines Melendez, Thomas Schaaf và Ioan Lupescu.

Danh sách 18 cầu thủ tiêu biểu do UEFA bình chọn:

Thủ môn

Buffon (CLB Juventus): Dù phải vào lưới nhặt bóng đến 4 lần trong trận chung kết với Real Madrid, nhưng thủ lĩnh “bà đầm già” sở hữu một phong độ tuyệt vời trong cả mùa giải.

Jan Oblak (Atletico): Sở hữu thành tích cứu thua xuất sắc, Oblak xứng đáng có được vị trí trong khung gỗ đội hình tiêu biểu.

Hậu vệ

Bonucci (Juventus): Phối hợp phòng ngự hiệu quả với khả năng quan sát chiến thuật, khả năng chuyền bóng tốt, Bonucci là một trong ba mảnh ghép phòng ngự vững chắc của Juventus.

Dani Carvajal (Real Madrid): Real Madirid càng tiến sâu vào vòng trong, Dani Carvajal càng thể hiện phong độ càng xuất sắc.

Sergio Ramos (Real Madrid): Không thể phủ nhận vai trò then chốt của Ramos trong hành trình bảo vệ ngôi vương của Real Madrid.

Marcelo (Real Madrid): Sở hữu phong độ thi đấu ổn định, cùng với Carvajal, Marcelo đóng góp một phần công không nhỏvào chức vô địch của Real.

Diego Godin (Atletico): Diego Godin là một trong những nhân tố chủ chốt của Atletico.

Tiền vệ

Casemiro (Real Madrid): Không chỉ đóng góp những bàn thắng quan trọng, Casemiro được đánh giá là nhân tố tạo sự cân bằng cho Real.

Toni Kroos (Real Madrid): Khả năng chọn vị trí tốt, chơi toàn diện ở tuyến giữa, đảm bảo khâu kiểm soát bóng cho Real là những điều kiện giúp Toni Kroos có được vị trí trong đội hình tiêu biểu.

Luka Modric (Real Madrid): Đường chuyền sắc xảo và nhạy bén của Luka Modric là một yếu tố không thể thiếu trong chiến thắng của Real.

Isco (Real Madrid): Tiền vệ của Real sở hữu một phong độ cao với khả năng đi bóng, chuyền, ghi bàn từ cánh trái, cánh phải và cả trung lộ.

Miralem Pjanic (Juventus): Với vai trò là một tiền vệ lùi sâu kiến thiết, Miralem Pjanic, đóng vai trò quan trọng đưa Juventus vào chung kết.

Tiemoue Bakayoko (Monaco): Đảm nhiệm tốt vị trí tiền vệ phòng ngự, Tiemoue Bakayoko góp phần quan trọng đưa Monaco vào bán kết.

Tiền đạo

Cristiano Ronaldo (Real Madrid): Không thể phủ nhận tài năng vượt trội của vua phá lưới mùa giải thứ năm liên tiếp. Ronalo được đánh giá là cầu thủ hay nhất trận chung kết và là cầu thủ đóng vai trò quyết định trong suốt giai đoạn loại trực tiếp.

Lionel Messi (Barca): Đội hình tiêu biểu chắc chắn không thể thiếu cái tên Lionel Messi, cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới.

Antoine Griezmann (Atletico): Mẫu tiền đạo lí tưởng với khả năng ghi bàn, lối chơi đồng đội và hiệu quả.

Kylian Mbappe (Monaco): Tài năng trẻ người Pháp sở hữu khả năng dứt điểm rất tốt.

Robert Lewandowski (Bayern): Sở hữu phong độ ổn đinh, lối chơi hiệu quả và thi đấu đồng đội.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ