• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đội mưa, hóng lề đường dâng lễ Vu Lan

Thời sự 16/08/2016 22:30

(Tổ Quốc) -Để tưởng nhớ công sinh thành của cha mẹ và những người đã khuất, hàng ngàn người dân Thủ đô đã có mặt tại chùa Phúc Khánh (Đống Đa) để dự lễ Vu Lan báo hiếu.

Chiều tối 16/8 (ngày 14/7 âm lịch), hàng ngàn người dân Thủ đô đã có mặt tại chùa Phúc Khánh (Đống Đa, Hà Nội) để tham dự lễ Vu Lan, tưởng nhớ tới công sinh thành của cha mẹ và những người đã khuất.
Mặc dù 19h00 mới bắt đầu khóa lễ nhưng ngay từ chiều nhiều người dân đã có mặt từ sớm để có được chỗ ngồ
Khuôn viên chùa có hạn, lượng người đến lễ tăng cao...
...khiến nhiều người phải ngồi ngoài đường để làm lễ
Phía ngoài đường cũng đã chật kín người đứng chuẩn bị làm lễ
Một lòng cầu nguyện tưởng nhớ về đấng sinh thành
Mặc dù trời mưa khá nặng hạt nhưng nhiều người thành tâm đứng che ô làm lễ
Với quan niệm "âm siêu dương thái", cõi âm có siêu thoát mới có thể phù hộ cho cõi dương thịnh vượng, nội dung chính của Đại lễ Vu Lan tại Tổ đình Phúc Khánh sẽ chủ yếu là tụng kinh để cầu nguyện cho hương hồn những người đã khuất được siêu thoát, cầu cho Quốc thái dân an và nhắc nhở mọi người ghi nhớ công ơn cha mẹ

Vu Lan – Báo hiếu là một trong những ngày lễ truyền thống được xem trọng nhất của Phật giáo. Ngoài ý nghĩa tôn giáo, đây cũng là dịp để mọi người thể hiện lòng biết ơn đối với các đấng sinh thành. Vì thế, ngày lễ này càng được xem trọng nhiều hơn và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân.
Chị Nguyễn Thị Hợi (Tây Sơn, Hà Nội) tâm sự: "Tôi đến lễ chùa để cầu mong cho ông bà, tổ tiên ở cõi âm luôn được bình an"

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ