• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đồng Nai: Sà lan “ngửa bụng”, 400 tấn thép chìm sông

Thời sự 01/12/2016 14:15

(Tổ Quốc) -Chiếc sà lan đang tiếp nhận thép từ cảng thì bị nghiêng và “ngửa bụng” trên sông Đồng Nai. Tại thời điểm bị lật khiến trăm tấn thép chìm xuống sông trên sà lan có khoảng 6 người.

Sà lan lật ngiêng rồi chìm dưới sông Đồng Nai

Vụ việc  xảy ra vào lúc 15 giờ 30 phút, ngày 30/11 tại khu vực sông Cái thuộc cảng ICD Tín Nghĩa (phường An Bình, TP. Biên Hòa, Đồng Nai).

Xác nhận với PV Báo Điện tử Tổ Quốc, sáng ngày 1/12, ông Trịnh Tuấn Liêm - Giám đốc Sở Giao thông vận tải Đồng Nai, cho biết ngay sau khi vụ việc, lực lượng chức năng sử dụng phao bao vây bề mặt sông, ngăn dầu từ buồng máy phương tiện tràn ra ngoài, đồng thời điều tra làm rõ vụ việc. 

Theo tường trình của thủy thủ Nguyễn Văn Sang (23 tuổi, quê Tiền Giang), chiều hôm trước, anh cùng các đồng nghiệp vận hành sà lan số hiệu SG 0595, trọng tải 500 tấn đến khu vực cảng nhận thép để đưa về Cần Thơ tiêu thụ. Đến 15 giờ 30 phút cùng ngày, khi hàng được chất đầy thì phương tiện bắt đầu nghiêng và chìm xuống sông. 

Cơ quan chức năng khoanh vùng để ngăn dầu loang tại khu vực sà lan bị chìm

Thời điểm nước ập vào, 6 người trên sà lan (trong đó có 1 phụ nữ và 2 em nhỏ) hô hoán, kêu cứu. Một số người nhảy xuống sông bơi vào bờ trong khi số khác được người dân kéo lên thuyền. 

Cũng theo ông Trịnh Tuấn Liêm, đến trưa ngày hôm nay (1/12) các lực lượng chức năng đang dùng các phương tiện để bơm hút dầu loang trên mặt nước đã được khoanh vùng. “Trong những ngày tới, các đơn vị chức năng cũng tiến hành trục vớt sà lan và 400 tấn sắt chìm dưới sông Đồng Nai”- ông Trinh Tuấn Liên, thông tin thêm.

Hiện cơ quan công an tỉnh Đồng Nai cũng đang tổ chức khám nghiệm hiện trường, tìm nguyên nhân vụ tai nạn.

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ