• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ bảo vệ rừng phá hoại tài sản người dân ở Đồng Nai: Hoãn phiên tòa xét xử

Thời sự 24/11/2016 12:52

(Tổ Quốc) -Liên quan đến vụ việc các bảo vệ rừng thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Long Thành (Đồng Nai) bắt trói người, hủy hoại tài sản của người dân, sáng ngày 24/11, TAND huyện Nhơn Trạch đưa vụ án an xét xử nhưng phiên tòa đã tạm hoãn.

Cơ quan chức năng công khai xin lỗi bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc

Lý do tạm hoãn phiên tòa do phía người bị hại là bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (ngụ ấp Bà Trường, xã Phước An, huyện Nhơn Trạch) có đơn xin hoãn phiên tòa vì lý do riêng.

Như đã thông tin, vụ việc bà Nguyễn Thị Anh Ngọc tố cáo “cát tặc” và tố cáo gia đình mình bị bảo vệ rừng hành hung lại bị bắt giam oan sai gây bức xúc trong dư luận thời gian dài.

Tuy nhiên, đến giữa tháng 4/2016, bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc tiếp tục đến công an tố cáo mình và gia đình bị lực lượng bảo vệ rừng đánh đập, hủy hoại tài sản tại đầm tôm nhưng lại bị bắt giam để điều tra về tội “Chống người thi hành công vụ” về vụ việc tố cáo “cát tặc” xảy ra trước đó.

Sau khi các cơ quan thông tấn vào cuộc, các vụ việc được lật lại, việc bắt giam bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc được xác định không có căn cứ. Sau đó bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc được minh oan, VKSND và Công an huyện Nhơn Trạch phải công khai xin lỗi. Các bảo vệ rừng thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Long Thành (trên địa bàn 2 huyện Nhơn Trạch, Long Thành) đã bị truy tố.

Trong cùng diễn biến vụ việc, Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết đã cách chức Phó trưởng Công an huyện Nhơn Trạch đối với Thượng tá Trương Quốc Hiếu vì đã xử lý gây oan sai đối với bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc. Ngoài ông Trương Quốc Hiếu, ông Nguyễn Văn Sơn-Thiếu tá- Đội phó Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Nhơn Trạch cũng bị cắt chức.

Cũng liên quan vụ việc, ông Nguyễn Chí Hà- Phó viện trưởng VKSND huyện Nhơn Trạch và ông Phạm Hùng Chính- Kiểm sát viên bị kỷ luật khiển trách vì quá trình kiểm sát, phê chuẩn khởi tố. Viện trưởng VKSND huyện Nhơn Trạch bị phê bình, rút kinh nghiệm.

Sau khi bị cắt chức ông Trương Quốc Hiếu cũng đã được cho nghỉ hưu do đã đến tuổi theo quy định.

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ