• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ sập cầu treo ở Đồng Nai: Điều 2 phà phục vụ người dân miễn phí

Thời sự 17/11/2016 08:10

(Tổ Quốc) -Liên quan đến vụ sập cầu treo Tà Lài (nằm trên địa bàn xã Tà Lài, huyện Tân Phú, Đồng Nai), địa phương này đã điều 2 chiếc phà để phục vụ người dân qua lại tạm thời.

Cơ quan chức năng đã điều phà đến phục vụ nhu cầu qua lại bến sông của người dân

Trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Tổ Quốc, ông Đỗ khắc Giáp - Chánh Văn phòng UBND huyện Tân Phú, cho biết trong ngày 16/11 các ngành chức năng của huyện, tỉnh và xã đã họp bàn về vấn đề xử lý sự cố cũng như làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm khi xảy ra sập cầu.

“Trước mắt, UBND tỉnh Đồng Nai chấp nhận phương án xây dựng ngay 2 bến phà kiên cố và điều 2 chiếc phà chở miễn phí người dân hai vùng qua lại. Đối với các vật dụng nặng như xe cộ, máy cày, phương tiện sản xuất sẽ được một chiếc phà chuyên dụng của tư nhân được đưa vào hoạt động chuyên chở” – ông Đỗ Khắc Giáp cho biết thêm.

Cầu treo Tà Lài sập xuống sông Đồng Nai

Cũng tại cuộc họp, UBND tỉnh Đồng Nai đồng thuận chủ trương đầu tư cầu bê tông kiên cố để thay cho  cầu treo đã sập.

Đại diện UBND huyện Tân Phú, cho biết khi cầu sập, 4 người dân đang đi qua cầu và đều bị rơi xuống sông là các ông bà: Bùi Văn Phàn (76 tuổi), Nguyễn Khắc (56 tuổi), Phạm Thị Mến (38 tuổi) và Nguyễn Thị Liên (32 tuổi). Đối với nạn nhân bị thương nhẹ hiện đã xuất viện.

Như Báo Điện tử Tổ Quốc đã đưa tin, chiều 15/11, một cây cầu treo bắc qua sông Đồng Nai phía thượng nguồn, thuộc xã Tà Lài, tại huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai bị sập khiến 4 người đang lưu thông trên cầu rớt xuống sông.

Cầu Treo Tà Lài khi chưa bị sập

Cầu treo Tà Lài bắc qua sông Đồng Nai, xã Tà Lài, huyện Tân Phú, nối hai vùng nông nghiệp bên sông. Cầu được đưa vào sử dụng năm 2005, dài hơn 160m, rộng 4m, được xây dựng với vốn đầu tư trên 3,5 tỷ đồng, sử dụng cho xe máy và người đi bộ.

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ