• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đột phá Nga Israel hé lộ tín hiệu mới Syria và Trung Đông

Thế giới 29/01/2018 10:03

(Tổ Quốc) -  Theo Tass, Tổng thống Nga  Vladimir Putin sẽ có cuộc gặp gỡ với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại Moscow vào hôm nay.

“Thủ tướng Israel Netanyahu sẽ có chuyến thăm Nga. Hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về quá trình hợp tác giữa Nga và Israel trong các lĩnh vực thương mại, kinh tế, văn hóa cũng như các vấn đề quốc tế và khu vực như vấn đề Trung Đông và tình hình Syria”, Tass dẫn tin từ điện Kremlin cho biết.

Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Israel Netanyahu

Thủ tướng Israel đã nói trong cuộc họp nội các vào ngày 28.1 về kế hoạch gặp gỡ với nhà lãnh đạo Nga nhằm thảo luận về các vấn đề Trung Đông và nỗ lực thúc đẩy hợp tác giữa lực lượng an ninh hai nước tại Syria.

Trước đó, Israel khẳng định không hề hỗ trợ bất kỳ bên nào trong xung đột Syria và không tham gia đàm phán về việc tái thiết lại đất nước.

Theo tờ Haaretz, Thủ tướng Israel Netanyahu cũng có kế hoạch tham gia tiến trình thảo luận về thỏa thuận hạt nhân Iran và làm rõ về lập trường của Israel về việc không chấp nhận sự hiện diện của quân đội Iran tại Syria trong cuộc hội đàm.

Vào ngày 25/1, ông Netanyahu đã có trao đổi các vấn đề này với Tổng thống Mỹ Donald Trump bên lề Diễn đàn kinh tế thế giới tại Davos. Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa Thủ tướng Israel và Tổng thống Mỹ sau khi ông Trump tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và kế hoạch di chuyển đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv về Israel.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ