• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đột phá phi hạt nhân hoá Triều Tiên trên bàn nóng Trung và Mỹ

Thế giới 25/06/2017 08:35

(Tổ Quốc) - Trung Quốc và Mỹ đã đi đến thống nhất về các nỗ lực tiến tới phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên.

Cả Trung Quốc và Mỹ đã nhấn mạnh đến tiêu chí toàn diện, hợp lý và không thể đảo ngược trong cuộc họp cấp cao tại Washington tuần này về vấn đề phi hạt nhân hoá Triều Tiên.

Trung Quốc và Mỹ đã đi đến thống nhất về các nỗ lực tiến tới phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên. Ảnh minh hoạ - nguồn Reuters

“Cả hai bên đã tái khẳng định tính toàn diện, hợp lý và không thể đảo nghịch trong nỗ lực phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên”, tờ Xinhua dẫn tin.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói ngày 23/6 rằng, Mỹ liên tục khuyến khích Trung Quốc các biện pháp trừng phạt kinh tế và chính trị lên Triều Tiên trong suốt cuộc họp với các quan chức quốc phòng và ngoại giao của Trung Quốc.

Nhà ngoại giao cấp cao Trung Quốc Dương Khiết Trì và tướng Phòng Phong Huy - Tổng tư lệnh Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc đã có cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và Bộ trưởng quốc phòng Jame Mattis. Ông Dương Khiết Trì cũng có cuộc gặp gỡ với Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng và hai bên đã có trao đổi về vấn đề Triều Tiên, tờ Xinhua cho biết.

Trong thời gian qua, Liên Hợp Quốc cũng khẳng định các hình phạt mạnh mẽ đối với Triều Tiên và khẳng định vai trò quan trọng của Trung Quốc về vấn đề này.

Các trao đổi thông tin về quân sự nhằm nâng cấp các trang thiết bị cũng như chương trình hợp tác khác giữa Bắc Kinh và Washington liên tục được tăng cường trong cuộc gặp gỡ lần này, tờ Xinhua dẫn tin.

Theo Xinhua, các cuộc đàm phán và trao đổi giữa các quan chức cấp cao của Mỹ và Trung Quốc sẽ thúc đẩy quan hệ của hai nước lên tầm cao mới. Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình đều đang kỳ vọng trong cuộc gặp gỡ tiếp theo tại hội nghị G20 tại Hamburg vào tháng sau.

(Theo Reuters) 

 

 

 

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ