• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đột phá sức mạnh “khủng” tiêm kích F/A-18 Mỹ áp tải Tu-95 Bear của Nga

Thế giới 01/11/2017 15:49

(Tổ Quốc) - Hải quân Mỹ cho biết 2 máy bay ném bom chiến lược Tu-95 Bear của Nga đã tiếp cận gần tàu sân bay USS Ronald Reagan hoạt động ở biển Nhật Bản.

Hải quân Mỹ đã triển khai máy bay chiến đấu F/A-18 để hộ tống 2 máy bay ném bom Tu-95 của Nga tiếp cận gần tàu sân bay Mỹ hoạt động trên vùng biển ở bán đảo Triều Tiên.
Hai máy bay ném bom chiến lược Tu-95 Bear của Nga đã tiếp cận gần tàu sân bay USS Ronald Reagan. Ảnh: Merle FM
Quá trình áp tải diễn ra khi máy bay ném bom của Nga cách khoảng 80 dặm so với nhóm tàu sân bay Mỹ. Điều này hoàn toàn chuyên nghiệp, an toàn và không mang đến bất kỳ sự cố nào, hai quan chức quốc phòng Mỹ cho biết.
Ba tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan, USS Theodore Roosevelt và USS Nimitz liên tục hoạt động tại khu vực xung quanh bán đảo Triều Tiên trong những ngày gần đây.
Tàu Roosevelt và Nimitz cùng tham gia với tàu sân bay Reagan tại Nhật Bản từ tuần trước.
Trong khi Hải quân Mỹ không cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào cho tàu USS Theodore Roosevelt và USS Nimitz nhưng sự hiện diện của các loại tàu thu hút sự chú ý của khu vực.
Sự tăng cường quân sự của Mỹ là thông điệp “rắn” của Washington đối với Triều Tiên, tuy nhiên, điều này cũng gửi tín hiệu đến Nga và Trung Quốc giống như một nỗ lực tăng cường ảnh hưởng của Mỹ trong khu vực.
Vào tháng 6, máy bay chiến đấu của Nga đã đánh chặn máy bay ném bom của Mỹ trên biển Baltic. Chỉ tính riêng vào tháng 6, các chiến đấu cơ Nga và Mỹ đã “chạm mặt” nhau khoảng 30 lần trên vùng biển Baltic. Phía Mỹ cũng nhiều lần điều động tiêm kích tàng hình F-22 chặn máy bay ném bom Nga tiếp cận gần Alaska.
(Theo CNN)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ