• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Du khách Trung Quốc trộm giấy vệ sinh trong toilet công cộng

Du lịch 05/03/2017 13:08

(Tổ Quốc) - Tình trạng “ăn cắp” giấy vệ sinh diễn ra một cách công khai tại các nhà vệ sinh công cộng quanh khu vực địa danh du lịch Đàn thờ trời nổi tiếng của thủ đô Bắc Kinh.

Báo Thanh Niên dẫn nguồn điều tra của Beijing Evening Newo cho biết, tình trạng “ăn cắp” giấy vệ sinh diễn ra một cách công khai tại các nhà vệ sinh công cộng quanh khu vực địa danh du lịch Temple of Heaven – Đàn thờ trời nổi tiếng của thủ đô Bắc Kinh, Trung Quuốc. Tại đây, các cuộn giấy vệ sinh khổ lớn được đặt bên trong các nhà vệ sinh nhằm phục vụ du khách tham quan. Tuy nhiên, thời gian gần đây, giấy vệ sinh tại các nhà vệ sinh ở khu vực này đã “không cánh mà bay” với tốc độ sử dụng nhanh hết một cách chóng mặt.
Phụ nữ, đàn ông đều tìm mọi cách để lấy được nhiều giấy vệ sinh - Ảnh: weibo.com


Hình ảnh trong một bản tin của Beijing Evening News mới đây cho thấy nhiều người lấy những đoạn giấy vệ sinh dài trong tất cả 7 toilet công cộng ở đây và giấu vào túi xách của mình. “Thủ phạm” không chỉ là phụ nữ mà ngay cả nhiều người đàn ông lớn tuổi cũng tranh thủ làm việc này một cách công khai.
Hệ thống toilet công cộng tại chùa Thiên Đàn tự hào cung cấp loại giấy đạt chuẩn 4 sao của Sở Du lịch Bắc Kinh, có lẽ điều này càng thu hút những người lấy trộm. Những người rút giấy trộm gây cản trở cho nhiều thành phố tại Trung Quốc trong vài năm trở lại đây. Global Times thống kê trong năm 2012, chỉ 25% trong tổng số 12.000 nhà vệ sinh công cộng tại Bắc Kinh cung cấp giấy vệ sinh vì chi phí bổ sung rất tốn kém.
Thủy Bích (t/h theo Beijing Evening News , Weibo)

NỔI BẬT TRANG CHỦ