• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dù "kháng cáo", Nga vẫn bị cấm cửa tại Paralympics Rio

Thể thao 24/08/2016 19:49

(Tổ Quốc) - Hội đồng Paralympic quốc tế (IPC) đã quyết định cấm các VĐV của Nga tham gia Thế vận hội dành cho người khuyết tật – Paralympic 2016 tại Rio de Janeiro.

Ngay sau đó, Hội đồng Olympic Nga (ROC) đã kháng cáo lên CAS với hy vọng một trong số các VĐV khuyết tật của xứ Bạch Dương được tham dự Paralympic 2016. Tuy nhiên, CAS bác kháng cáo của Nga và vẫn giữ nguyên án phạt của IPC. Như vậy, 267 VĐV của đoàn thể thao người khuyết tật Nga tại 18 môn sẽ không có mặt tại Thế vận hội dành cho người khuyết tật vào tháng 9 tới đây. Ngoài ra, IPC cũng quyết định tước quyền thành viên của RPC.
Chủ tịch IPC Philip Craven thông báo lệnh cấm đối với VĐV Nga tại Paralympic vào tháng 9

Liên quan đến quyết định không cho các VĐV Nga tham gia Paralympic 2016 sau các bê bối liên quan đến việc sử dụng doping tại các đại hội thể thao, chủ tịch IPC Philip Craven nói: “tôi mong muốn lệnh cấm này sẽ duy trì mà không có bất kỳ sự kháng cáo nào nữa từ nước Nga.”
“Quyết định của ngày hôm nay đặt một niềm tin rằng doping sẽ không có chỗ trong Paralympic nhằm đảm bảo một cuộc cạnh tranh công bằng cho tất cả các VĐV trên thế giới cho kỳ đại hội thể thao này”, ông Craven nói.
IPC ủng hộ quyết định này thông qua các cuộc kiểm tra sử dụng doping trong các kỳ đại hội thể thao Olympic và Paralympic. IPC sẽ làm việc với Cơ quan phòng chống doping thế giới để xây dựng tiêu chí “sạch” tại đại hội thể thao. Đây là cơ hội cho sự bắt đầu tốt đẹp hiện tại và tương lai.
“Mặc dù chúng tôi vui mừng với quyết định này, thực sự đồng cảm với các VĐV Nga khi tuột mất cơ hội tại Paralympic 2016. Và thực sự, không có Nga, Paralympic cũng sẽ thiếu vắng nhưng IPC hi vọng cho một khởi đầu mới. Chúng tôi sẽ chào đón Nga vào kỳ thể thao sau khi Nga đảm bảo cuộc cạnh tranh công bằng”, ông Craven nhấn mạnh.
(Theo theguardian)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ