• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Du lịch Bangkok dài ngày: Những điểm không thể bỏ lỡ

Du lịch 15/04/2018 13:50

(Tổ Quốc) - Bangkok, Thái Lan là điểm đến lý tưởng cho bất kỳ ai muốn trải nghiệm trong thời gian dài.

Nhiều người đã nhầm tưởng rằng du lịch Bangkok chỉ có thể tìm đến các bãi biển hoặc các khu nghỉ mát trên núi... Thực ra, thủ đô của Thái Lan có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn bất kỳ ai bắt đầu hành trình khám phá.

Khu phố cổ



CNN gợi ý 7 điểm tham quan hấp dẫn không thể bỏ qua khi bạn đến Bangkok:

1. Đền

Thái Lan có 95% dân số theo Phật giáo. Vì vậy, Thái Lan sở hữu tới hàng trăm ngôi đền. Tìm hiểu về  nghi lễ thờ cúng ở đây, bạn có thể đến bất kỳ ngôi đền nào bởi các điểm đến đều thuận tiện về giao thông cho khách du lịch.

Một số đền nằm trong các hội trường, trường học. Ba ngôi đền lớn tại đây là: Grand Palace, Wat Po và Wat Arun – đây cũng là những điểm dừng chân tốt nhất ở Bangkok trong bất kỳ hành trình  trải nghiệm bởi nét ấn tượng và chứa đựng ý nghĩa lịch sử.

2. Chợ cuối tuần Jatujak

Chợ cuối tuần Jatujak (hoặc Chatuchak) của Bangkok là một trong những khu chợ lớn nhất ở Châu Á. Khu chợ rộng, có sức chứa khoảng 200.000 người mua sắm vào cuối tuần. Đó là nơi mua bán các đồ thủ công mỹ nghệ, các tác phẩm nghệ thuật, quần áo, hàng gia dụng và thậm chí cả vật nuôi tại  Thái Lan.

Tuy nhiên, khu chợ khá đông đúc và dễ bị lạc giữa “mê cung” của các quầy hàng.  Đây cũng là lý do tại sao một số khách du lịch không thích khu chợ này. Để tránh sự bất tiện này, mọi người thường đi chợ vào sáng sớm, trước 9 giờ sáng, hoặc muộn hơn, khoảng 4 giờ chiều trong ngày.

3. Nhà của Jim Thompson

 Truyền thuyết về Jim Thompson được kể lại trong cuốn cẩm nang du lịch của Thái Lan . 

Để có được trải nghiệm thực sự, khách du lịch có thể đến thăm ngôi nhà của Jim Thompson và tìm hiểu các bí  mật chưa được tiết lộ. Jim Thompson là một người Mỹ được nhiều người biết đến. Chính ông đã gây dựng lại ngành công nghiệp tơ lụa ở Thái Lan. Ngôi nhà Jim Thompson được thiết kế bằng gỗ kiểu truyền thống của Thái và rất nhiều cây xung quanh. Ở trong đó cũng chứa nhiều đồ cổ quý hiếm của Đông Nam Á.

4.  Khu phố cổ

Đây là cách duy nhất để tham quan tất cả các di tích lịch sử điển hình của Thái Lan chỉ trong một ngày. Mất khoảng 45 phút lái xe từ thành phố, Samut Prakan đã mô phỏng lại hàng chục di tích lịch sử quan trọng của Thái Lan, từ Cung điện Hoàng gia ở Bangkok đến ngôi đền Preah Vihear đang có tranh chấp biên giới với Campuchia.

Với một khuôn viên lớn, lời khuyên hữu ích là không nên đi bộ mà nên thuê một chiếc xe golf hoặc một chiếc xe đạp để tham quan xung quanh thành phố này.

5. Khu bờ sông Asiatique

Khu bờ sông Asiatique là nơi mua sắm và giải trí khổng lồ bên cạnh con sông Chao Phraya của Bangkok. Lấy cảm hứng từ những ngày thành phố chỉ là một khu buôn bán ven sông vào đầu những năm 1900, khu vực này giống như một bến tàu truyền thống với hàng loạt các kho hàng. Các nhà hàng và quán bar ở đây có sự kết hợp giữa các nhà hàng kiểu bistro sang trọng phục vụ các món ăn Thái, Nhật, Pháp và Ý và các quán rượu của Ailen với các quầy ba. Ngoài ra còn có các quầy thực phẩm ngoài trời... 

6. Siam Niramit

Siam Niramit đã cho ra mắt những chương trình sân khấu được thiết kế công phu với hơn 100 nghệ sỹ. Chương trình biểu diễn văn hóa tuyệt vời sẽ tái hiện các nét văn hóa Thái Lan trong khoảng 80 phút. Các chương trình biểu diễn thường bắt đầu vào lúc 8 giờ tối, có một nhà hàng tại khách sạn phục vụ bữa tối tự chọn các món ănThái từ 5:30 chiều. Sau buổi trình diễn, các gia đình có thể tới các điểm tham quan như đi xe ngựa, vui chơi giải trí trong làng Thái truyền thống và các khu trưng bày văn hóa khác.

7. Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại (MOCA - Museum of Contemporary Art)

Để chiêm ngưỡng khung cảnh nghệ thuật hiện đại của Thái Lan, khách du lịch có thể  tới Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại của Bangkok.

Đó là một không gian 5 tầng của ông trùm viễn thông Thái Lan, người muốn chia sẻ bộ sưu tập nghệ thuật hiện đại Thái Lan của mình với quần chúng. MOCA – Bảo tàng nghệ thuật đương đại sẽ gửi những thông điệp tuyệt với tới những ai muốn có một bức tranh toàn cảnh về nghệ thuật đương đại Thái Lan. Hầu hết các nghệ sỹ hàng đầu của Thái Lan trong 50 năm qua đều hiện diện ở bảo tàng này./.

Lê Thị Phượng

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ