• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đưa hành khách đi nhầm hướng: United Airlines lại lên “bàn nóng”

Du lịch 08/05/2017 17:23

(Tổ Quốc) - Hãng hàng không United Airlines lần nữa đã xuất hiện trên các trang tin tức khi dính vào một bê bối mới – đưa hành khách đi sai điểm đến.

Hành khách, bà Lucie Bahetoukilae, được cho là bay từ Newark, New Jersey để tới Paris, Pháp, nhưng thay vào đó được đưa tới San Francisco –cách điểm đến ban đầu hơn 4.800km.

Khi hãng hàng không chuyển hướng bay tới Pháp, bà Bahetoukilae, đã di chuyển được hơn 28 giờ, ABC7 News đưa tin.

Hành khách Lucie Bahetoukilae đã được đưa nhầm tới San Francisco thay vì tới Paris. (Nguồn: ABC News video)

United Airlines đã thừa nhận rằng đây là một "thất bại tồi tệ" của họ.

Hành trình kì lạ của bà Bahetoukilae, chỉ nói được tiếng Pháp, bắt đầu khi bà lên máy bay tại sân bay Quốc tế Newark Liberty.

Không liên lạc với bà, United đã thực hiện thay đổi cổng lên máy bay vào phút chót và khiến bà lên chuyến bay sai.

Bà Bahetoukilae đã không được thông báo qua thư điện tử cũng như không được các nhân viên ở cổng thông báo, và sau khi lên máy bay thì nhìn thấy một người ngồi chỗ 22C – số ghế ghi trong vé máy bay của mình.

Cháu gái của bà, Diane Miantsoko, nói với ABC7 News rằng tiếp viên hàng không sau khi xem thẻ lên máy bay của bà Bahetoukilae đi từ sân bay Newark tới sân bay Charles de Gaulle đã đưa bà đến chỗ ngồi khác thay vì xác minh xem bà có lên đúng chuyến bay hay không.

Miantsoko nói rằng đây là một sự mất an ninh trầm trọng của United, "với mọi điều ở đất nước này, mọi người phải cẩn thận hơn."

"Họ không quan tâm, dì của tôi có thể là bất cứ ai, bà có thể là một kẻ khủng bố và đã giết những người trên chuyến bay đó và họ không biết."

Khi được liên lạc, United đã thông báo về lời xin lỗi và nói rằng họ đã "nhầm lẫn khi đưa bà Bahetoukilae lên sai chuyến bay".

United đã hoàn trả tiền vé và gửi bà một phiếu quà tặng cho một chuyến đi khác tới Paris.

Một đại diện của hãng hàng không United cũng cho biết hãng hàng không đã làm việc với nhân viên của mình tại Newark để đảm bảo những sự cố như vậy không xảy ra nữa.

(Theo Straits Times)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ