• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

FLC Thanh Hóa- SHB Đà Nẵng: Nguy cơ mất ngồi đầu bảng

Thể thao 15/02/2017 15:00

(Tổ Quốc) -FLC Thanh Hóa đang có phong độ cao ở 5 vòng đấu đầu tiên V-League khi đang giữ được mạch bất bại. Nhưng chuyến làm khách trên sân Chi Lăng vòng 6 tới đây được đánh giá là khó khăn cho đội bóng xứ Thanh.

Hiện tại, trên bảng xếp hạng V-League 2017, các cầu thủ FLC Thanh Hóa đang giữ ngôi đầu bảng khi có được 13 điểm sau 4 trận thắng 1 trận hòa. Do vậy, chuyến làm khách đến sân Chi Lăng của SHB Đà Nẵng đương nhiên đội bóng xứ Thanh được đánh giá cao hơn. 

Trên bình diện khách quan là vậy, nhưng thực chất đội chủ sân Thanh Hóa lại gặp phải những tổn thất nặng nề về quân số khi thiếu vắng  một số cầu thủ quan trọng: Pape Omar vẫn đang bị treo giò, Hoàng Thịnh, Uche Iheruome đang gặp chấn thương khó có thể ra sân. Đây là bài toán đau đầu với  HLV Petrovic để tìm người thay thế, đặc biệt là ở hàng công.

FLC Thanh Hóa có nguy cơ mất ngôi đầu bảng ở vòng 6 V-League 2017 (Ảnh: thethaovanhoa.vn)

Ở vòng đấu thứ 5 vừa qua, các cầu thủ FLC Thanh Hóa đã gặp nhiều khó khăn để chọc thủng lưới CLB Thành phố Hồ Chí Minh. Nếu không có sự xuất sắc của Văn Bình ghi bàn thắng quyết định ở những phút bù giờ thì đội bóng xứ Thanh chắc chắn sẽ không có được 3 điểm trên sân nhà.

Ngược lại, đội chủ sân Chi Lăng đang ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng sau 5 vòng đấu. Họ có được 8 điểm sau 2 trận thắng, 2 trận hòa, 1 trận thua. Tiếp đón FLC Thanh Hóa ở vòng đấu thứ 6 là cơ hội để HLV Huỳnh Đức và các học trò hướng đến chiến thắng thứ 3 và chứng tỏ cho tham vọng vô địch của mình.

Ở vòng đấu thứ 5, đội bóng sông Hàn đã có trận hòa 1-1 với Hà Nội FC ngay trên sân Hàng Đẫy. Đó chính là một liều thuốc Doping để SHB Đà Nẵng  làm nên bất ngờ trước đội bóng xứ Thanh.

Phát biểu với báo giới sau trận đấu với Hà Nội FC, HLV Huỳnh Đức đã nói về việc thay đổi lối chơi phú hợp nhất để có được 1 kết quả tốt ở vòng đấu thứ 6. Về phía tiền đạo Đức Chinh, tuy không ghi được bàn thắng vào lưới đội chủ sân Hàng Đẫy nhưng anh vẫn là nòng cốt trên hàng công.

Đức Chinh đang có được phong độ tốt ở các vòng đấu vừa qua khi liên tục nổ súng, đặc biệt là cú đúp vào lưới của QNK Quảng Nam ở vòng đấu thứ 4. Nâng tổng số bàn thắng của anh lên con số 3 để trở thành một trong số chân sút nội tốt nhất của V-League hiện tại. “Tuổi trẻ tài cao” là các từ mà nhiều cổ động viên đặt cho cầu thủ này. Tuy mới 19 tuổi nhưng Đức Chinh đã chứng tỏ được duyên ghi bàn và hứa hẹn sẽ là một tiền đạo chủ lực của CLB SHB Đà Nẵng cũng như đội tuyển Quốc gia trong thời gian tới.

FLC Thanh Hóa lẫn SHB Đã Nẵng đều không còn lạ gì nhau khi cả hai đội đều đã chạm trán nhau nhiều lần trong lịch sử. Nhưng 3 trận gần nhất đội chủ sân Chi Lăng đang chiếm ưu thế khi họ có 1 trận thắng 2 trận hòa trước đội bóng xứ Thanh. Chắc chắn cuộc tái đấu ngày 18/2 tới đây hứa hẹn hai đội sẽ tạo ra một trận đấu kịch tích và có chuyên môn cao.

Văn Thủy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ