• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Gần 120.000 lượt du khách đến Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Du lịch 02/09/2016 22:07

(Tổ Quốc)-Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay tại Đà Nẵng có nhiều chương trình văn hóa - du lịch ở các điểm đến, khu du lịch trên địa bàn thành phố hấp dẫn du khách và người dân.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong dịp lễ Quốc khánh năm nay, Đà Nẵng ước đón gần 120 nghìn lượt du khách, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó khách quốc tế ước đạt gần 28 nghìn lượt, tăng 9,8% so với cùng kỳ, khách nội địa ước đạt hơn 90 nghìn lượt, tăng 6,1% so với cùng kỳ.
Ngoài một số khu vui chơi giải trí như: Suối Mơ, Núi Thần Tài, hay Bà Nà Hill..., người dân và du khách còn đến nhiều điểm vui chơi ngoài trời như: Núi Ngũ Hành Sơn, bãi biển, công viên 29/3 để tận hưởng phút giây thư giãn bên gia đình và người thân. Trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay tại Đà Nẵng, nhiều chương trình văn hóa - du lịch ở các điểm đến, khu du lịch trên địa bàn thành phố hấp dẫn du khách và người dân.
Sáng 2/9, tại Công viên bờ Đông cạnh chân cầu Sông Hàn (vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, phía Nam cầu Sông Hàn), đã diễn ra giải đua thuyền truyền thống với các đội thuyền nam và nữ đến từ các đơn vị tại thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế. Sức hút của giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn rất lớn, hàng ngàn người dân và du khách đứng dọc hai bên bờ sông Hàn hò reo, cổ vũ cho các thuyền đua.

Nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn du khách trong dịp lễ 2/9 tại Đà Nẵng - Ảnh: Dân trí

Tại Bảo tàng Đà Nẵng, người dân và du khách có thể thưởng lãm, tìm hiểu lịch sử phát triển thành phố với triển lãm ảnh “Đà Nẵng - thành tựu và phát triển trong hành trình 30 năm đổi mới” (1986 - 2016). Triển lãm trưng bày, giới thiệu hơn 100 tư liệu, hình ảnh về Đà Nẵng qua các giai đoạn lịch sử gắn với quá trình xây dựng và phát triển thành phố trên các lĩnh vưc kinh tế, văn hóa, xã hội…
Tối 3/9, tại Công viên bờ Đông cầu Rồng, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật “Hướng về biển đảo thân yêu”.
Tại khu du lịch Bà Nà, người dân và du khách có thể tham gia Lễ hội bia B’estival 2016 được tổ chức tại quảng trường Du Dôme-Làng Pháp. Công viên Châu Á điều chỉnh thời gian hoạt động từ 9h30 đến 22h30 và đưa vào hoạt động trò chơi thử thách mới “Golden Sky Tower”.
Các hãng hàng không cũng có chính sách giảm giá; các hãng lữ hành tung nhiều tour ngắn ngày với giá giảm 5 - 6% cùng nhiều quà tặng dành cho du khách. Bên cạnh đó,  Nhờ đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tổ chức các hoạt động đón đầu, dịp 2/9 năm nay, lượng du khách đến Đà Nẵng khá đông.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ