• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2017 sẽ có 9 hạng mục giải thưởng

Du lịch 21/03/2017 14:21

(Tổ Quốc)-Ngày 15/3, Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 1035/QĐ-BVHTTDL về việc ban hành Quy chế tổ chức Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2017.


Quyết định này được ban hành kèm theo Quy chế tổ chức Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2017. Quy chế nêu rõ, mục đích, ý nghĩa của Giải thưởng là nhằm lựa chọn, tôn vinh các doanh nghiệp và cá nhân có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam, góp phần khẳng định vị trí của ngành Du lịch trong nền kinh tế quốc dân. Đẩy mạnh phong trào thi đua, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm du lịch, nâng cao tính chuyên nghiệp của các đơn vị kinh doanh du lịch và các đơn vị liên quan đến du lịch, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia, thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm du lịch để thúc đẩy du lịch phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Góp phần nâng cao khả năng hội nhập quốc tế, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trên trường quốc tế; Tạo điều kiện thuận lợi để khách du lịch lựa chọn sử dụng dịch vụ du lịch có thương hiệu và chất lượng tốt nhất.

Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2017 (Ảnh: Trung tâm tin TCDL)

Theo Quy chế, cơ cấu Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2017 sẽ có 9 hạng mục trao giải. Trong đó, hạng mục Lữ hành sẽ tôn vinh 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế hàng đầu đón khách du lịch vào Việt Nam; 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội dịa hàng đầu Việt Nam). Ở Hạng mục Lưu trú du lịch, sẽ trao giải cho 15 khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam; 15 khách sạn 4 sao hàng đầu Việt Nam; 15 khách sạn 3 sao hàng đầu Việt Nam.

Ở hạng mục Vận chuyển khách du lịch, Giải thưởng Du lịch Việt Nam dự kiến sẽ vinh danh 03 hãng hàng không (trong đó: 01 hãng hàng không vận chuyển khách du lịch nhiều nhất; 01 hãng hàng không có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất; 01 hãng hàng không nước ngoài vận chuyển khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất). Ngoài ra, sẽ trao giải cho 05 doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ô tô hàng đầu Việt Nam; 05 doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng tàu thủy hàng đầu Việt Nam.

Ngoài ra, Giải thưởng dự kiến sẽ vinh danh 10 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam ở hạng mục Nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch; 10 cửa hàng mua sắm phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam; 05 điểm dừng chân phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam; 05 khu du lịch hàng đầu Việt Nam; 10 điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam; 10 sân gôn hàng đầu Việt Nam.

Quy chế cũng nêu rõ điều kiện tham dự, tiêu chí xét thưởng; Cách thức đánh giá, xếp hạng;quy trình, thủ tục xét tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2017.

Theo kế hoạch, Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2017 được trao cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đạt giải tại Hà Nội vào dịp Kỷ niệm 57 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam ngày (ngày 09/7/2017).

Trước đó, tại cuộc họp bàn với Tổng cục Du lịch về kế hoạch tổ chức giải thưởng, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, cần nâng tầm Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2017 để giải thực sự tạo được uy tín trong ngành, trở thành mục tiêu phấn đấu và trở thành niềm tự hào của các doanh nghiệp du lịch. Bộ trưởng cũng yêu cầu đưa ra chỉ tiêu tuyển chọn chặt chẽ, rõ ràng, cụ thể để vinh danh đúng những doanh nghiệp xứng đáng và đảm bảo giải thưởng phải có ý nghĩa với cộng đồng./.

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ