• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giám đốc VTC: VTV6 chưa ký kết được thỏa thuận tiếp sóng

Thời sự 24/08/2018 08:01

(Tổ Quốc)-Ông Nguyễn Kim Trung đã lên tiếng về việc kênh VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) bất ngờ ngắt sóng trong khi trận đấu giữa 2 đội tuyển bóng đá nam Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain vào tối 23/8.

Trả lời trên trang online của báo Người Lao động, ông Nguyễn Kim Trung, Giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số (VTC, đơn vị thành viên của Đài Tiếng nói Việt Nam - VOV) cho hay, "việc ngắt sóng giữa chừng là hoàn toàn là việc của VTV”.

Tuy nhiên, đến chiều ngày 23/8, VTV6 vẫn chưa ký kết được với VOV thỏa thuận về tiếp sóng.

Người hâm mộ Hà Nội đổ ra đường mừng chiến thắng của Olympic Việt Nam. Ảnh minh họa: Minh Khánh

Mặc dù chưa có thỏa thuận nhưng VTV6 vẫn tiếp phát, chèn sóng, hạ sóng, lấy tín hiệu không đảm bảo tính nguyên vẹn của chương trình gốc cho nên có những lúc VTV6 lấy tín hiệu từ nhiều kênh của VOV như VTC1, VTC3, VOVTV... nên không đảm bảo chất lượng từ tín hiệu gốc.

“VOV không hề ngắt sóng VTV6 vì VOV chưa hề cấp sóng cho VTV6. Ngắt sóng là do VTV6 tự ngắt"- ông Nguyễn Kim Trung khẳng định trên tờ Người Lao động.

Ông Nguyễn Kim Trung nói thêm, theo quan điểm của VOV/VTC từ trước là sẵn sàng chia sẻ bản quyền với tất cả các đài phát thanh, truyền hình cũng như các cơ quan báo chí để phục vụ nhu cầu của người hâm mộ trên khắp cả nước, trong đó có VTV. VTV có nhiều kênh, đầu mối như VTVCab, K+… đã có thỏa thuận trong việc tiếp sóng.

Được biết, nhiều khán giả của VTV6 khi đang xem trận đấu tối 23/8 thì bị ngắt sóng.

Trong phần bình luận của mình, BLV Quang Huy của VTC/VOV liên tục phát đi thông báo, nhiều đài không tuân thủ luật bản quyền nên VOV/VTC đã ngắt sóng. Còn VTV6 chưa hề được VOV cấp sóng trước đó.

Trận đấu đầu tiên của Olympic Việt Nam được tường thuật trực tiếp trên lãnh thổ Việt Nam, các khán giả theo dõi qua tivi phản ánh hình ảnh trận đấu rất sắc nét.

Tuy nhiên, với các khán giả theo dõi qua internet thì gặp nhiều khó khăn khi truy nhập vào địa chỉ www.vtc.gov.vn- website chính thức trên internet được quyền phát sóng của giải đấu. Có lẽ do lượng người truy nhập vào website này quá lớn.

Liên quan tới nội dung bản quyền, báo Điện tử VnExpress đã trích lời ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc VOV cho biết, tối qua, 23/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã điện thoại để động viên VOV, sau khi đã mua bản quyền, tiếp tục phục vụ tốt người hâm mộ theo dõi đội Olympic nói riêng cũng như Đoàn thể thao Việt Nam thi đấu tại Asiad./.

Thái Linh (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ