• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giáo dục lòng yêu nước cho sinh viên bằng việc cổ vũ U23 Việt Nam

Giáo dục 26/01/2018 14:06

(Tổ Quốc) - Thông qua việc tổ chức cổ vũ cho U23 Việt Nam, nhiều trường đại học tại Huế mong muốn giúp sinh viên thể hiện được lòng tự tôn dân tộc và tinh thần yêu nước của mình.

Ngày 26/1, thông tin với Báo điện tử Tổ Quốc, thầy Trương Thế Quy – Phó phòng Công tác Sinh viên trường Đại học Sư phạm Huế cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của sinh viên đang theo học tại trường, chiều 27/1 tới đây nhà trường sẽ tổ chức Chương trình tường thuật trực tiếp Chung kết U23 châu Á để sinh viên và các cán bộ đang công tác tại trường đến xem, cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết lịch sử với U23 Uzbekistan.

Trường Đại học Sư phạm Huế thông báo về chương trình cổ vũ U23 Việt Nam.

Theo đó, trước khi trận đấu diễn ra, nhà trường sẽ lắp đặt màn hình cỡ lớn ngay tại trường để cho tất cả sinh viên có thể hòa chung nhịp đập cùng đội tuyển. Một số ít sinh viên có thời gian học và thi bị trùng vào thời điểm diễn ra trận đấu cũng được nhà trường tạo điều kiện bằng cách bố trí, sắp xếp lại lịch cho phù hợp để không ai phải bỏ lỡ một thời điểm lịch sử của thể thao nước nhà.

“Hiện tại mọi công tác chuẩn bị đều được nhà trường chuẩn bị rất tốt, không chỉ có các bạn sinh viên mà nhiều cán bộ giảng viên cũng đồng lòng ủng hộ, thậm chí còn mong được đóng góp thêm kinh phí để chương trình có thể diễn ra hoành tráng hơn”- thầy Quy chia sẻ.

Thầy Quy cho biết thêm, hoạt động cổ vũ tại trường sẽ trên tinh thần vui nhưng không vui quá, nhiệt tình nhưng có văn hóa, đảm bảo an toàn là trên hết. Thông qua hoạt động này hy vọng giúp cho sinh viên thể hiện được lòng tự tôn dân tộc, thể hiện được tinh thần yêu nước của mình. Giải tỏa áp lực sau một mùa thi căng thẳng.

Người dân TP. Huế đã có một đêm "mất ngủ" sau khi U23 Việt Nam giành quyền vào chơi trận chung kết.

“Có nhiều hình thức để giáo dục lòng yêu nước, nhưng những lúc như thế này vấn đề giáo dục lòng yêu nước và tinh thần tự tôn dân tộc dâng lên rất cao. Thông qua hoạt động này, nhà trường mong muốn sinh viên thể hiện được lòng tự tôn dân tộc, thể hiện được tinh thần yêu nước của mình”, thầy Quy nói.

Được biết, không chỉ có trường Đại học Sư phạm Huế, trước thềm trận chung kết lịch sử nhiều trường đại học khác tại Huế như trường Đại học Khoa học, trường Đại học Nông Lâm cũng đang tất bật với việc chuẩn bị để đáp ứng nguyện vọng của sinh viên được tham gia cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam.

Thông báo của Đoàn trường ĐH Nông Lâm Huế về việc tổ chức cho sinh viên cổ vũ U23 Việt Nam.

Tại trường Đại học Nông Lâm Huế, chương trình dự kiến sẽ tiến hành từ 14h chiều ngày 27/1 với hệ thống màn hình rộng 12m2 bố trí tại Quảng trường sinh viên, phục vụ cho khoảng 2.000 sinh viên. Trường Đại học Khoa học Huế cũng sẽ lắp đặt màn hình cỡ lớn để phục vụ nguyện vọng cổ vũ U23 Việt Nam của tất cả sinh viên trong trường.

Thầy Hoàng Nguyễn Tuấn Minh – Bí thư Đoàn trường Đại học Khoa học Huế cho biết: “Trận chung kết diễn ra đúng vào ngày thứ 7 là thời gian dành cho các hoạt động sinh hoạt của sinh viên nên sẽ không ảnh hưởng đến việc học tập. Khi đưa ra ý tưởng này, đã có rất đông các bạn sinh viên hưởng ứng nhiệt tình”.

Đi cùng với chương trình cổ vũ, tại các trường còn có nhiều hoạt động sôi nổi khác như: giao lưu văn nghệ, nhảy dân vũ, vui chơi có thưởng. Đặc biệt, toàn bộ kinh phí thu được từ việc bán nước, áo, cờ Tổ quốc, băng rôn cổ động,..  sau khi trừ đi chi phí sẽ chuyển vào Quỹ Xe đưa đón sinh viên về quê ăn Tết và tặng quà cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn./.

Lê Chung

 

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ