• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giáo viên làm lộ đề thi là ai?

Thời sự 08/06/2018 11:49

(Tổ Quốc) -Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, người làm lộ đề thi là giáo viên được điều động đi coi thi thay.

Ngày 07/06 vừa qua, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phải tổ chức đến 2 cuộc họp báo “nóng” để thông tin về nghi án lộ đề thi đối với hai môn Ngữ văn và Toán trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở GDĐT đã phối hợp với Công an thành phố Hà Nội tiến hành điều tra xác minh được người tuồn đề ra ngoài là giáo viên Nông Hoàng Phúc - Trường THCS Mai Đình – Sóc Sơn. Được biết, Nông Hoàng Phúc là cán bộ coi thi số 2, cán bộ này đã mang điện thoại vào phòng thi và chụp đề thi truyền ra ngoài tại điểm thi THPT Vân Nội. Qua đấu tranh khai thác, cán bộ này đã khai nhận hành vi chụp đề thi môn Ngữ văn vào buổi thi sáng cùng ngày.

Thông tin thêm từ Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang, Sở đã xác định Hoàng Phúc là giáo viên được điều động coi thi thay cho một giáo viên bị ốm. Đề thi giáo viên này chụp đã gửi cho đồng nghiệp. Hiện tại, Sở GD&ĐT vẫn đang phối hợp với cơ quan công an điều tra và chờ kết luận cuối cùng. 

Sau sự việc xảy ra, có nhiều thắc mắc về quyền lợi và kết quả của thí sinh, PGĐ Ngọc Quang cho hay, việc quá nửa thời gian buổi thi có những thông tin đề thi bị lọt ra ngoài không ảnh hưởng đến kết quả kỳ thi. Tất cả các điểm thi đều được giám sát và trông coi chặt chẽ, không xảy ra sự vụ gì

Cũng theo ông Lê Ngọc Quang, sẽ tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc và có biện pháp xử lý nghiêm minh./.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ