• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giật mình đội hình cảnh sát nữ xinh đẹp “tung lưới” bắt kẻ xâm hại tình dục

Thế giới 28/07/2017 09:00

(Tổ Quốc) - Ấn Độ đã thành lập đơn vị nữ cảnh sát giỏi võ đi tuần quanh các điểm “nóng” nhằm ngăn chặn các vụ việc xâm hại tình dục.

Đội cảnh sát nữ xinh đẹp này sẽ tuần tra tại các điểm dừng xe buýt, các đại học và công viên nhằm ngăn chặn kịp thời các hành vi tấn công tình dục, tờ scmp dẫn tin.

Các nữ cảnh sát này sẽ và có biện pháp kịp thời đối với các trường hợp “chọc ghẹo” nữ giới ngoài đường và có hành động ngay lập tức.

Các cảnh sát nữ Ấn Đô trên đường làm nhiệm vụ. Ảnh:scmp

“Thông điệp mà chúng tôi muốn gửi đến nhằm ngăn chặn các tội phạm xâm hại phụ nữ. Ấn Độ là quốc gia được cho là có tỷ lệ cao về tội lạm dụng tình dục. Tuy nhiên, con số chính xác vẫn có thể cao hơn và phụ nữ Ấn Độ đang rất hoang mang với loại tội phạm này”, bà Kamal Shekhawat – người đứng đầu đơn vị đặc nhiệm nữ cho biết.

Bà Kamal Shekhawat hi vọng rằng sự hiện diện của đội cảnh sát nữ sẽ trấn an tinh thần phụ nữ Ấn Độ bởi tình trạng xâm hại tình dục ngày càng gia tăng tại nước này.

“Các nữ cảnh sát sẽ là một lợi thế giúp cho các nạn nhân cảm thấy tự tin hơn và có thể cởi mở trao đổi thông tin với họ”, bà Kamal nói thêm.

“Bạn có thể gọi điện hoặc gửi tin nhắn bất kỳ trên WhatsApp và chúng tô sẽ có mặt kịp thời giúp bạn. Bạn có thể thoải mái trao đổi các lo lắng và danh tính người cung cấp thông tin luôn được giữ bí mật. Nếu có bất kỳ điều gì lo lắng, hãy cho chúng tôi biết. Luật pháp sẽ trừng trị những kẻ tội phạm thích đáng”, bà Kamal cho hay.

(Theo scmp)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ