• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giữa căng thẳng, Israel tiếp tục không kích khủng bố dọc Gaza

Thế giới 17/05/2018 10:36

(Tổ Quốc) - Lực lượng không quân Israel thực hiện hàng loạt không kích vào nhóm Hamas phía Bắc Gaza nhằm trả thù “hỏa lực súng máy hạng nặng” được cho là đã phóng vào thành phố Sederot.

Cuộc tấn công nhằm vào 4 tòa nhà liên quan đến Hamas và các cơ sở hạ tầng trong một tổ hợp quân sự của tổ chức Sunni. Trong đó, có 3 trường hợp được phóng từ cơ sở sản xuất vũ khí.

Căng thẳng tiếp tục leo thang tại dải Gaza

Israel cho biết, đây là một phản ứng nhằm đối phó với vụ nổ súng trong suốt ngày 16/5 nhằm vào thành phố  Sderot tại phía Nam, Israel.

Cuộc tấn công nhằm vào vị trí của Hamas khi xe tăng Israel nhằm vào nhóm khi  cho rằng đã nổ súng vào binh lính của họ. Trong khi không có bất kỳ thương vong nào thì hỏa lực súng máy từ Gaza bất ngờ đã tấn công vào ít nhất 6 ngôi nhà ở Sderot.

Các căng thẳng giữa Israel và Palestine liên tục gia tăng từ tháng 12 khi Tổng thống Trump thông báo việc công nhận Jerusalem là thủ đổ của Israel. Các vụ xô xát gia tăng khi Mỹ chính thức mở đại sứ quán tại Jerusalem.

Ít nhất 60 người thiệt mạng và trở thành ngày khủng khiếp nhất trong xung đột giữa Israel và Palestine kể từ năm 2014. Hơn 2.700 người bị thương. Trong khi chính quyền Palestine kêu gọi cuộc tấn công của Israel là một thảm họa tồi tệ thì Israel tiếp tục bác bỏ cáo buộc sử dụng vũ lực quá mức tấn công vào nhóm người biểu tình mà chỉ biện minh là hành động bảo vệ biên giới quốc gia.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ