• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giữa tâm bão vùng Vịnh, Iran ra mắt tên lửa trên tàu chiến

Thế giới 19/08/2018 09:15

(Tổ Quốc) -Hải quân Iran đã lắp đặt một hệ thống vũ khí phòng thủ tiên tiến do nước này phát triển lần đầu tiên trên một chiếc tàu chiến.

Hải quân Iran đã lắp đặt một hệ thống vũ khí phòng thủ tiên tiến do nước này phát triển lần đầu tiên trên một chiếc tàu chiến, trích lời một quan chức hàng đầu của Hải quân Iran ngày 18/8 cho biết.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng quân sự giữa Mỹ và Iran đang leo thang ở vùng Vịnh.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran IRGC hồi đầu tháng này đã xác nhận việc tổ chức một cuộc tập trận ở vùng Vịnh, nói rằng, họ nhắm tới việc "đối đầu với các mối đe dọa tiềm tàng" từ kẻ thù.

Iran đang sở hữu một kho tên lửa mạnh nhất nhì Trung Đông.

Bộ Tư lệnh Trung ương của quân đội Mỹ cũng xác nhận đã thấy hoạt động của hải quân Iran đang gia tăng, mở rộng đến eo biển Hormuz, một tuyến đường thủy chiến lược cho hoạt động giao thương dầu mỏ  toàn cầu. IRGC trước đó đã đe doạ chặn tuyến đường này nếu hoạt động buôn bán dầu mỏ của họ bị ngừng lại.

Iran đã rất tức giận trước quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump rút khỏi một thỏa thuận quốc tế về chương trình hạt nhân của Iran và tái áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Tehran.

Tư lệnh Hải quân Iran, Chuẩn Đô đốc phía sau Hossein Khanzadi "nhắc lại rằng, việc thử nghiệm hệ thống phòng thủ Kamand tầm ngắn ven bờ và trên biển đã được hoàn tất thành công, và cho biết, hệ thống này đã được triển khai... trên tàu chiến và sẽ sớm được triển khai trên tàu chiến thứ hai", hãng tin Tasnim của Iran cho hay.

Kamand được mệnh danh là "Phalanx của Iran" – theo tên một khẩu súng máy tự động được sản xuất bởi công ty Raytheon của Mỹ có đạn hạng nặng triệt hạ được những tên lửa đang đến.

Không thể nhập khẩu nhiều vũ khí vì lệnh cấm vận vũ khí quốc tế, Iran đã phát triển một ngành công nghiệp vũ khí nội địa lớn để tự cấp tự túc được trong sản xuất thiết bị quân sự.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ