• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Gợi ý một số vật dụng để có chuyến du lịch “bụi” hoàn hảo

Du lịch 29/06/2017 06:43

(Tổ Quốc) - Trong vài năm trở lại đây du lịch bụi được khá nhiều các bạn trẻ lựa chọn. Những chuyến du lịch bụi sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu trước khi xuất phát bạn đã tìm hiểu kỹ những vật dụng nên mang theo dưới đây.

 Giấy tờ tùy thân

Nếu là du lịch trong nước thì bạn phải mang theo giấy CMND, bằng lái xe, vé tàu xe, các giấy tờ đặt chỗ và dịch vụ khác để làm thủ tục đăng ký khách sạn hoặc nhà nghỉ. Còn nếu du lịch nước ngoài thì bạn phải chuẩn bị hộ chiếu, giấy chứng minh, kiểm tra vé máy bay và các giấy tờ đặt chỗ khách sạn hoặc các dịch vụ khác.

Du lịch bụi hiện nay được khá nhiều các bạn trẻ lựa chọn (Ảnh: vietnamtravel.tk)

Sạc dự phòng

Thật là bất cẩn khi đi du lịch xa mà bạn quên mang theo sạc dự phòng. Không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm được chỗ sạc điện thoại ở những nơi xa xôi, hẻo lánh. Trước khi đi, bạn nên sắm cho mình một chiếc sạc dự phòng có dung tích lớn để phòng trừ những trường hợp không tìm thấy nguồn điện.

 Giày dép đế mềm

Bạn nên chuẩn bị giày vải, thể thao mềm, đế bằng để dễ đi lại, leo trèo bởi vì khi đi du lịch bạn phải di chuyển thường xuyên và đi bộ khá nhiều. Vì vậy, nếu mang giày cứng hay những đôi giày không thoải mái sẽ là một sai lầm lớn.

 (Ảnh minh họa: kosshop.vn)

Sổ ghi chép

Hãy mang theo bên mình một quyển số ghi chép bên mình vì chắc chắn sẽ đến lúc bạn cần dùng đến nó.

Áo mưa mỏng

Chiếc áo mưa cá nhân giúp bạn dễ dàng di chuyển trong mưa mà không sợ vướng víu gì cả và nó cũng rất nhỏ gọn và tiện ích.

Đèn pin

Chiếc đèn pin tuy nhỏ nhưng nó lại có tác dụng rất lớn, chẳng may bạn bị hư xe giữa đường hoặc đi lạc vào buổi tối thì lúc ấy chiếc đèn pin sẽ phát huy tác dụng của mình.

Đèn pin là vât dụng không thể thiếu (Ảnh : baoholaodongabq.com.vn)

Quần áo tối màu

Du lịch bụi có thể là bạn đi trong một ngày mà cũng có thể phải đi trong nhiều ngày, bạn nên chuẩn bị cho mình những chiếc áo tối màu để che đi những vết bẩn trên người bạn.

Bật lửa

Rất nhiều bạn vì quá háo hức cho chuyến đi mà vô tình quên mất vật quan trọng này. Nếu bạn đi ban ngày thì không ảnh hưởng lắm nhưng nếu quyết định qua đêm, cắm trại trong rừng thì nhất định không được quên. Không chỉ để nấu ăn, đốt lửa trại mà những khi bị lạc trong rừng mà bật lửa còn rất nhiều tác dụng khác nữa.

Du lịch bụi phù hợp cho những bạn trẻ thích trải nghiệm (Ảnh: htv.com.vn)

Dây thừng

Khi điểm du lịch có quá nhiều thứ thú vị khiến bạn mua hơi nhiều và cần phải bỏ vào thùng, buộc sau xe để mang về thì hãy nhớ đến chiếc dây thừng nhé hoặc có thể dùng để đánh dấu đoạn đường, kéo xe của bạn trong nhóm bị hư …và còn trong nhiều trường hợp khác nữa.

 Túi thuốc men, hộp đồ sơ cứu

Khi đi du lịch bụi xảy ra rất nhiều những tình huống bất ngờ xảy ra trên đường đi nhẹ thì đau bụng do không hợp khẩu vị, dị ứng, côn trùng cắn, nặng hơn thì trầy xước do va đập, té xe… Bạn đừng quên chuẩn bị túi thuốc cá nhân khi đi du lịch như: thuốc cảm, băng cá nhân, oxy già, thuốc trị côn trùng cắn, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc say tàu xe, máy bay… để đề phòng những lúc bị cảm hay tai nạn bất ngờ. Do đó bất kì chuyến đi du lịch nào cũng cần có hộp dụng cụ y tế và chuyến du lịch bụi lại càng không thể thiếu món đồ này./.

Ngọc Ánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ