• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội: Đỗ xe mỗi nơi một kiểu

Thời sự 05/07/2017 08:52

(Tổ Quốc) - Rất nhiều những tòa nhà, khu trung cư trong nội thành Hà nội luôn trong tình trạng quá tải, không đáp ứng được nhu cầu của người dân sinh sống tại đây dẫn đến tình trạng để xe bừa bãi , gây mất mỹ quan đô thị.

Ngay sau tờ trình của UBND TP Hà Nội đến HĐND TP  liên quan đến việc “Hướng dẫn xác định quy mô xây dựng tầng hầm phục vụ đỗ xe đối với các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn TP Hà Nội” phóng biên báo điện tử Tổ Quốc đã có những hình ảnh đánh giá thực trạng tại khu để xe của một số tòa nhà, trung cư trong nội thành Hà Nội.
Theo số liệu thống kê của UBND TP Hà Nội, thành phố hiện có trên 5,5 triệu phương tiện giao thông, trong đó có khoảng 5 triệu xe máy và khoảng 540.000 xe ô tô. Hiện tại, số lượng và diện tích các bãi đỗ xe trên địa bàn TP rất thiếu. Khu vực trung tâm có khoảng 590 bãi đỗ xe, đáp ứng được khoảng 8-10% nhu cầu đỗ xe, các bãi đỗ xe tập trung đều đang trong tình trạng quá tải...

Ghi nhận thực tế của phóng viên báo điện tử Tổ Quốc tại hầm để xe của tòa nhà HH3 của khu đô thị  Linh Đàm - nơi có khá nhiều sai phạm về quy hoạch đô thị, thì tình trạng xe máy quá tải luôn diễn ra tại đây .
Những người có oto sống tại tòa nhà chỉ có lựa chọn duy nhất là để xe tại vỉa hè hoặc những bãi đỗ xe dịch vụ xung quanh tòa nhà.
 Xung quanh khu đô thị, các dịch vụ trông giữ xe mọc lên như nấm.
Theo chị Ánh - chủ một khu dịch vụ trông giữ xe oto bên cạnh khu đô thị Linh Đàm cho biết : Ngay sau khi tòa nhà hoàn thiện hơn 1 năm trở lại đây khu hầm để xe đã không đáp ứng được nhu cầu để xe của người dân nên các dịch vụ trông giữ xe mọc lên như một nhu cầu tất yếu .
Những hình ảnh xấu xí phía bên ngoài khu đô thị khi các phương tiện đỗ xe la liệt bên cạnh vỉa hè.
Thậm chí các dịch vụ trông xe hoạt động bất chấp bên cạnh các biển cấm của ban quản lý tòa nhà .
Một hình ảnh khác của bãi đỗ xe trên vỉa hè khu đô thị Nam Trung Yên.

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ