• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội dự tính làm không gian ngầm khu vực Nhà hát Lớn

Văn hoá 31/03/2017 12:30

(Tổ Quốc) -Hà Nội dự định sẽ mở một không gian ngầm quanh khu vực Nhà hát Lớn, kết hợp với không gian nổi nhằm phát huy giá trị không gian khu vực hồ Hoàn Kiếm – Nhà hát Lớn.

Tại buổi làm việc giữa Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện với lãnh đạo TP Hà Nội mới đây, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội Dương Đức Tuấn đã cho biết như vậy.

Theo ông Dương Đức Tuấn, thời gian qua, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có nhiều chỉ đạo về hoạt động của Nhà hát Lớn. Nơi đây đã tổ chức các sự kiện văn hóa nổi bật và có định hướng của ngành. Việc này góp phần kết nối không gian đô thị Hồ Gươm, trục Tràng Tiền lối ra Quảng trường Cách mạng Tháng 8 với Nhà hát Lớn.

 Khu vực Nhà hát Lớn dự tính sẽ thành một tổ hợp cả không gian nổi và không gian ngầm. Ảnh minh họa: Nam Nguyễn.

“Nhằm phát huy các hoạt động văn hóa, lãnh đạo Hà Nội đã có những chỉ đạo định hướng phát triển không gian ngầm kết nối giữa vườn hoa Cổ Tân, vườn hoa 19/8 với không gian ngầm Nhà hát Lớn, Khách sạn Hilton Hà Nội… tạo thành một tổ hợp vừa không gian nổi vừa không gian ngầm quanh khu vực Nhà hát Lớn” – ông Dương Đức Tuấn cho hay.

Theo lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, nếu có sự kết hợp giữa Hà Nội và Bộ VHTTDL thì sẽ phát huy giá trị, ảnhkhông gian này hơn.

Cũng theo ông Dương Đức Tuấn, phố đi bộ quanh Hồ Gươm tổ chức thí điểm thời gian vừa qua đã cơ bản tạo ra không gian văn hóa, phát huy giá trị di tích quốc gia đặc biệt này.

“Khu vực trung tâm Hoàn Kiếm rất cần sự kết nối, phát huy và lan tỏa giữa Thủ đô với 62 tỉnh, TP còn lại để tạo ra các hoạt động tổng thể, có chủ đề theo một lộ trình. Hà Nội mong có sự phối hợp của Bộ VHTTDL có những chỉ đạo nghiệp vụ với 62 tỉnh, thành trong cả nước đưa các hoạt động tới không gian đi bộ Hồ Gươm” – ông Dương Đức Tuấn đề xuất.

Đánh giá cao ý tưởng tổ chức không gian phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho hay, Bộ VHTTDL đang triển khai cải tạo Nhà hát Lớn. Theo đó, không gian bên cạnh Nhà hát Lớn sẽ được giải tỏa và xây dựng một công viên mở do các tư vấn người Pháp thiết kế. Dự kiến, sang năm 2018, các ngành sẽ thông qua và tổ chức triển khai, thực hiện.

Việc cải tạo không gian này hy vọng sẽ góp phần thu hút khách du lịch hơn nữa cho Hà Nội./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ