• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai mạc Chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội“

Du lịch 25/03/2017 22:03

(Tổ Quốc) - Tối 25/3, tại tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội), UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức Khai mạc Chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” nhằm thu hút khách du lịch Hà Nội cũng như khách du lịch ở địa phương khác thông qua Hà Nội đến với Quảng Bình.

Tới dự Lễ khai mạc có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Ủy viên BCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Hoàng Đăng Quang và lãnh đạo UBND hai thành phố Quảng Bình và Hà Nội. Đến dự Lễ khai mạc, về phía Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch có Thứ trưởng Vương Duy Biên.

Lãnh đạo đến dự Lễ Khai mạc Chương trình "Quảng Bình trong lòng Hà Nội"

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài nhấn mạnh, Chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” là một trong những hoạt động cụ thể hóa chiến lược đưa du lịch Quảng Bình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Do đó, chúng tôi sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất để kết nối doanh nghiệp du lịch 2 địa phương, gặp gỡ trao đổi và mua bán sản phẩm, ký kết hợp đồng đưa khách từ Hà Nội vào Quảng Bình và ngược lại. Bên cạnh đó, Quảng Bình mong muốn và sẽ tạo mọi điều kiện các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch đến với địa phương.  

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài phát biểu khai mạc Chương trình "Quảng Bình trong lòng Hà Nội".

Với lợi thế Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng 2 lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới cùng hệ thống hang động độc đáo với hơn 300 hang động lớn nhỏ, Quảng Bình đang đặt mục tiêu trở thành một hình ảnh nổi bật về du lịch của quốc gia. Việc tập trung đẩy mạnh phát triển du lịch thời điểm này của Quảng Bình được xem là bước đi thuận lợi khi 70% các cảnh quay trong bộ phim Kong:Skull Island đang được quảng bá rầm rộ là những hình ảnh từ hệ thống hang động Tú Làn và khu vực bãi đá cổ Hồ Yên Phú.

Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc có sự tham dự của một số nghệ sỹ nổi tiếng như: Hồ Ngọc Hà, Hoàng Rob...

Hiện, Quảng Bình đã tập trung khai thác và phát triển các sản phẩm du lịch mang lại giá trị cao như tuyến du lịch khám phá sông Chày-hang Tối, rào Thương- hang Én, thung lũng Sinh Tồn- hang Thủy Cung, động Thiên Đường, động Phong Nha, khám phá hệ thống hang động Tú Làn-hang Tiên, hang Va-hang Nước Nứt. Năm 2017, Quảng Bình đặt mục tiêu đón khoảng 3 triệu lượt khách.

Đông đảo khán giả đến dự chương trình.

Trong các ngày từ 25-27/3, Sở Du lịch Quảng Bình đã xây dựng 10 gian hàng trưng bày hình ảnh du lịch tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội). Tại đây, Khách hàng có thể đến tham quan, trải nghiệm và trực tiếp giao dịch mua bán tour, phòng nghỉ tại các gian hàng của doanh nghiệp. Những hình ảnh về du lịch Quảng Bình sẽ được đặt 3 mặt quanh hồ Hoàn Kiếm, Đền Bà Kiệu, phố Lê Thạch và các điểm Photo booth (điểm du khách chụp ảnh).

Những hình ảnh về Quảng Bình thu hút sự chú ý của rất đông du khách nước ngoài.

Chủ đề của những bức ảnh này là “Quảng Bình –Vương quốc hang động thế giới”; “Quảng Bình-Nơi lung linh biển xanh, cát trắng, nắng vàng”; “Quảng Bình –nơi giao thoa và tiếp biến văn hóa”; “Quảng Bình- Thiên đường khám phá và trải nghiệm”.

Mô hình "Quảng Bình quan", hình ảnh của tỉnh Quảng Bình được đặt tại Tượng đài Lý Thái Tổ.

Cùng đó, một trong những hoạt động chính đó là Chương trình nghệ thuật chất lượng cao “Quảng Bình trong câu hát” sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội trong 2 tối 26 và 27/3 với các tiết mục nghệ thuật đặc trưng quê hương Quảng Bình như: Hoạt cảnh Hò khoan Lệ Thủy, Trên biển quê hương, Nhớ về mẹ Suốt, Huyền thoại trăng Nhật Lệ, Quảng Bình quê ta ơi, Tướng quân Võ Nguyên Giáp…với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như Trọng Tấn, Thành Lê, Tân Nhàn...

Thế Công

 

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ