• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội FC vs HAGL: Khi bộ khung của thầy Park bị bẻ đôi

Thể thao 05/04/2018 09:49

(Tổ Quốc) -Ở lượt trận đấu bù vòng 3 V-League 2018, NHM sẽ được chứng kiến cuộc so tài giữa hai đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ nhất trong bộ khung chiến lược của HLV trưởng ĐTVN Park Hang-seo.

Ở lượt trận đấu bù vòng 3 V-League 2018, CLB Hà Nội FC sẽ có cuộc tiếp đón CLB HAGL trên sân nhà Hàng Đẫy. Ở thời điểm hiện tại, cả Hà Nội lẫn HAGL đều đang sở hữu chuỗi trận bất bại sau 4 vòng đấu đầu tiên. Trong khi Hà Nội FC đã có 2 chiến thắng, 1 trận hòa, giành được 7 điểm và xếp tạm vị trí thứ 2 trên BXH thì HAGL cũng đang có được 5 điểm với 2 trận hòa trước Bình Dương, Hải Phòng cùng chiến thắng  trước tân binh Nam Định.

Cuộc đối đầu giữa hai CLB Hà Nội và HAGL vốn dĩ đã luôn được NHM đón chờ bởi cả hai CLB đều đang sở hữu nhiều cầu thủ nằm trong bộ khung chiến lược của HLV Park Hang-seo tại ASIAD 18 và AFF Cup 2018 tới đây như Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng của Hà Nội hay Xuân Trường, Công Phượng, Hồng Duy của HAGL.

Sau lượt trận vòng 4 vừa qua với trận hòa đầy khó chịu trên sân Gò Đậu trước B.Bình Dương, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang rất khát khao một trận thắng trọn vẹn để giành lại ngôi đầu bảng từ tay Than Quảng Ninh.

Ở lượt trận tới đây, CLB Hà Nội sẽ có được đầy đủ lực lượng mạnh nhất với sự quay trở lại của Văn Quyết sau án phạt treo giò của VFF. Điều này khiến hàng công của Hà Nội thực sự trở nên đáng sợ với hàng thủ khá lỏng lẻo, vốn là điểm yếu của đội bóng phối Núi khi có sự xuất hiện của cả Quang Hải, Văn Quyết và Thành Lương.

Về phần mình, CLB HAGL chắc chắn đã có những tính toán riêng của mình khi cất giữ thành công những ngôi sao chủ lực như Công Phượng, Hồng Duy, Xuân Trường ở lượt trận vòng 4 trước CLB Nam Định hồi cuối tuần trước.

Có thể nói dưới thời GĐKT Chung Hae Soung, CLB HAGL đang có sự thay đổi rõ rệt khi sự góp mặt trở lại của tiền vệ Xuân Trường đã biến HAGL từ một đội bóng sử dụng lối phối hợp nhỏ với nhiều đường bóng dài hơn. Sự xuất hiện của Trường “híp” đã khiến hàng công của HAGL trở nên mạnh mẽ hơn với những những đường chuyền vượt tuyến.

Bên cạnh đó, sự bổ sung ngoại binh Rimario trên hàng công và Kim Jin-seo dưới tuyến hậu vệ đã giúp HAGL trở thành một thế lực đáng sợ ở mùa giải năm nay. Ở lượt trận tới đây, chắc chắn HAGL sẽ đưa đội hình mạnh nhất với tham vọng giành trọn 3 điểm, vươn lên thế chân CLB Hà Nội ở vị trí thứ 2 trên BXH hiện tại.

Cuộc chạm trán tới đây không chỉ mang ý nghĩa cạnh tranh về điểm số, mà còn là cuộc cuộc so tài của những cầu thủ đang nằm trong bộ khung chiến lược của HLV Park Hang-seo là Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng đối đầu với Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh. Các cầu thủ chắc chắn sẽ muốn ghi điểm trong mắt ông thầy người Hàn bằng những màn trình diễn tốt nhất.

Dù vậy, xét trên nhiều mặt, Hà Nội FC vẫn là đội có lợi thế hơn so với đối thủ. Trong 5 lần chạm trán trên sân Hàng Đẫy trước HAGL, Hà Nội FC đều có được chiến thắng trọn vẹn trước đối thủ. Bên cạnh đó, dù đang cùng sở hữu lứa cầu thủ đã chín muồi nhưng HAGL lại thiếu đi kinh nghiệm của những cựu binh.

Nếu HAGL bắt đầu mùa giải với toàn bộ đội hình là dàn cầu thủ trẻ, đầy quyết tâm thì Hà Nội FC lại có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa sức trẻ và kinh nghiệm lâu năm. Sự dẫn dắt của những đàn anh có kinh nghiệm thi đấu dày dặn như Văn Quyết hay Thành Lương chắc chắn sẽ trở thành một lợi thế lớn cho đội bóng thủ đô trong cuộc chạm trán chiều tối nay.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ