• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội: Hoàn thành đợt khảo sát tập dượt cho học sinh THPT

Giáo dục 22/03/2017 21:22

(Tổ Quốc) - Sau buổi thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân vào sáng 22/3, hơn 60.000 học sinh lớp 12 trên địa bàn Thủ đô đã hoàn thành kỳ thi thử THPT 2017.

Sáng 22/3, hơn 60.000 học sinh lớp 12 của Hà Nội hoàn thành bài thi cuối cùng của kỳ thi khảo sát THPT là tổ hợp bài thi Khoa học xã hội với thời gian 150 phút  cho các môn Lịch sử, Đại lý và Giáo dục công dân.

Đợt thi thử THPT lần này với nhiều điểm mới, chỉ bài thi môn Ngữ Văn làm theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi bằng hình thức trắc nghiệm.

Như vậy, các trường THPT trên địa bàn đã hoàn thành kỳ thi thử tập dượt cho học sinh THPT theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT Hà Nội.

Ghi nhận của PV Báo Tổ Quốc tại một số trường sau buổi thi tổ hợp Khoa học xã hội sáng nay cho thấy, nhiều học sinh đã hoàn thành tốt bài thi của mình, phổ điểm dự kiến trên mức trung bình.

Học sinh trường THPT Nguyễn Tất Thành hồ hởi sau bài thi cuối cùng của kỳ thi khảo sát THPT ngày 22/3. Ảnh: Vy Bình.

Tại trường THPT Nguyễn Tất Thành, em Lê Yến Nhi, lớp 12N2 chia sẻ: “Theo em, đề không quá khó, phù hơp với học sinh, các câu hỏi đều nằm trong chương trình sách giáo khóa, thời gian đủ để học sinh làm bài. Em tự đánh giá số điểm của mình là trên 6 điểm”.

Còn em Nguyễn Minh Châu, lớp 12D2 cho biết, tổ hợp bài thi sáng nay không khó và phù hợp với em, thời gian làm bài còn dư, nội dung đều có trong chương trình, em tự tin mình sẽ đạt điểm trên trung bình. Theo em, các môn xã hội nên để thời gian ít hơn chút.

Trong khi đó, tại trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, em Trần Huyền Trang, lớp 12D3 cho hay, môn Lịch Sử hơi khó với riêng bản thân em, còn môn Địa Lý và Giáo Dục công dân không quá khó, các câu hỏi đều nằm trong chương trình đã được học, riêng môn Địa Lý em còn thừa thời gian làm bài.

Đợt kiểm tra khảo sát kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 của học sinh Hà Nội diễn ra từ ngày 20-22/3 với 4 bài kiểm tra, trong đó ba bài bắt buộc gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và một bài kiểm tra tự chọn Khoa học Tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Học sinh theo chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT thi 3 bài, trong đó 2 bài bắt buộc là Toán, Ngữ văn và một bài tự chọn Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Riêng môn Ngữ văn kiểm tra theo hình thức tự luận, các bài còn lại theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Kết quả của đợt khảo sát này không chỉ làm căn cứ để điều chỉnh, định hướng việc dạy và học cho học sinh lớp 12 mà còn là trải nghiệm cho những người làm công tác tổ chức coi thi, chấm thi làm quen với cách thi THPT quốc gia 2017 diễn ra vào tháng 6 tới./.

Tuấn Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ