• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội: Sẽ công khai tên cơ sở cung cấp rượu không đảm bảo an toàn

Sức khỏe 11/04/2017 09:02

(Tổ Quốc) - Đây được xem là một động thái tích cực của ngành Y tế Hà Nội sau những vụ ngộ độc do rượu xảy ra với nhiều người dân trên địa bàn trong thời gian qua.

Ngày 10-4, Sở Y tế Hà Nội đã làm việc với UBND quận Đống Đa và quận Ba Đình về công tác phòng, chống ngộ độc rượu methanol (cồn công nghiệp) trên địa bàn.

Ngày 8/4 vừa qua, Khoa cấp cứu chống độc Bệnh viện Bạch mai tiếp nhận 2 trường hợp ngộ độc rượu nhập viện trong tình trạng nguy kịch.



Thời gian qua, lực lượng chức năng Quận Đống Đa đã tiến hành kiểm tra hơn 2.200 cơ sở dịch vụ ăn uống, cửa hàng tạp hóa có bán rượu, tiêu hủy gần 1.000 lít rượu không rõ nguồn gốc. Tuy nhiên, các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu nhỏ lẻ nằm phân tán nên công tác kiểm tra, xử lý gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND Quận Ba Đình Nguyễn Quang Trung cho rằng, nếu chỉ kiểm tra, tịch thu, tiêu hủy rượu không rõ nguồn gốc, không nhãn mác thì mới quản lý được phần ngọn. Vì vậy, cơ quan quản lý cần có các biện pháp quyết liệt, cụ thể hơn.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung cho biết, trong Tháng hành động về vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2017 (từ ngày 15-4 đến 15-5), Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu; đồng thời sẽ công khai tên các cơ sở cung cấp rượu không bảo đảm an toàn.

 Đây được xem là một trong những động thái tích cực của ngành Y tế Hà Nội sau những vụ ngộ độc do rượu xảy ra với nhiều người dân trên địa bàn.

 Thế Công

 

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ