• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hai MC Mỹ bị phạt nặng về hành vi lạ sau chiến thắng World Cup của Hàn Quốc

Thể thao 29/06/2018 16:44

(Tổ Quốc) -Hai người dẫn truyền hình ở Mỹ đã bị đình chỉ vô thời hạn hôm thứ Năm sau khi có hành vi phân biệt chủng tộc về chiến thắng của Hàn Quốc trước Đức tại World Cup.

Hai người dẫn truyền hình ở Mỹ đã bị đình chỉ vô thời hạn hôm thứ Năm sau khi có hành vi phân biệt chủng tộc trong một chương trình phát sóng trực tiếp sau chiến thắng World Cup của đội tuyển Hàn Quốc trước đội tuyển Đức vào thứ 4.

James Tahhan và Janice Bencosme – hai người dẫn chương trình buổi sáng Un Nuevo Día của kênh truyền hình Telemundo – đã sử dụng ngón tay để thu hẹp đôi mắt của họ khi nói về thông tin đội tuyển Hàn Quốc đã giành chiến thắng bất ngờ trước đương kim vô địch thế giới Đức.

 James Tahhan và Janice Bencosme để tay lên khóe mắt và được cho là có hành vi phân biệt chủng tộc.

Sự phản đối kịch liệt ngay lập tức từ người xem đã lan rộng khi những hành động trên lan truyền trên phương tiện truyền thông xã hội. Điều này đã khiến Telemundo- mạng thông tin tiếng Tây Ban Nha có trụ sở tại Miami- một chi nhánh của NBC Universal, có hành động kỷ luật hai người trên vào thứ Năm.

"Chúng tôi vô cùng thất vọng với những người tham gia chương trình buổi sáng của chúng tôi là James Tahhan và Janice Bencosme về cách họ đề cập đến đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc", Telemundo cho biết trong một tuyên bố được đưa ra hôm thứ Năm. "Công ty chúng tôi coi hành vi không phù hợp này là rất nghiêm trọng vì nó trái với các giá trị và tiêu chuẩn của chúng tôi."

Tahhan đã đưa ra tuyên bố trên Twitter bằng cả tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, gửi lời xin lỗi vì “thiếu sự nhạy cảm đối với trách nhiệm của tôi”.

Ông nói thêm: "Tôi thừa nhận rằng tôi đã làm điều gì đó sai trái và muốn xin lỗi bất cứ ai bị xúc phạm bởi điều đó."

Bencosme xin lỗi trong một bài đăng trên Facebook, nói rằng cử chỉ của cô là "không thích hợp [và] gây khó chịu cho cộng đồng châu Á".

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ