• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hai ông Kim, Moon sẽ dùng búa để đập thứ gì trong bữa tiệc tối nay?

Thế giới 27/04/2018 14:53

(Tổ Quốc) - Những thông tin về bữa tiệc tối sau khi hội nghị thượng đỉnh liên Triều kết thúc đang dần được hé lộ.

Theo đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ cùng sử dụng búa để… “đập vỡ” những chiếc bánh hình cầu làm bằng sô-cô-la.

11 ca sỹ, diễn viên và nghệ sỹ Triều Tiên cũng sẽ có mặt trong bữa tiệc. Theo CNN, 26 đại biểu Triều Tiên và 34 đại biểu Hàn Quốc đã được mời tham dự sự kiện sẽ bắt đầu vào 6h30 tối nay (27/4). Theo người phát ngôn của Tổng thống Hàn Quốc, trong số này, có cả Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc, bà Kim Jung-sook và Đệ nhất phu nhân Triều Tiên, bà Ri Sol-ju.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và vợ, bà Ri Sol-ju

Hồi đầu tuần, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đã công bố chi tiết về 10 món ăn sẽ được phục vụ trong bữa tiệc tối, và mỗi món ăn đều mang theo những ý nghĩa biểu tượng khác nhau.

Tất cả thực phẩm đều có nguồn gốc trên bán đảo Triều Tiên. Trong số đó, đáng chú ý có món mỳ lạnh Bình Nhưỡng. Đây là một món ăn được rất nhiều người Hàn Quốc ưa chuộng, nhưng theo nhiều ý kiến, nó chỉ thực sự ngon khi được nấu bởi những đầu bếp Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã cử đầu bếp hàng đầu của nhà hàng nổi tiếng Bình Nhưỡng là Okryu-gwan đến hội nghị thượng đỉnh liên Triều, để chế biến món mì lạnh phục vụ các thực khách trong tối nay. Máy làm mì tươi cũng đã được vận chuyển tới địa điểm diễn ra hội nghị.

Món mỳ lạnh Bình Nhưỡng nổi tiếng

Được biết, mì lạnh Bình Nhưỡng có mì sợi làm bằng bột kiều mạch trộn thêm bột khoai tây hay khoai lang ăn với nước kimchi hay nước thịt luộc để lạnh. Khi ăn, người ta cho thêm thịt lợn hay thịt bò luộc thái lát mỏng và trứng gà luộc, cũng có nơi ăn với thịt gà luộc xé nhỏ. 

Sáng nay (27/4), hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã chính thức diễn ra tại ngôi làng biên giới Panmunjon.

Lần gặp gỡ lần đây nhất của các nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc là vào năm 2007, khi cha của ông Kim Jong-un là Kim Jong-il còn đang nắm giữ quyền lực.

Cuộc gặp gỡ giữa hai ông Kim và Moon được kỳ vọng sẽ đem lại cơ hội hòa bình và ổn định cho bán đảo Triều Tiên trong một tương lai gần.

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ