• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàn Quốc phản đòn Triều Tiên bất ngờ bằng bom hủy diệt hạng nặng

Thế giới 29/08/2017 15:27

(Tổ Quốc) - Lực lượng không quân Hàn Quốc đã tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật nhiều giờ sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa vào ngày 29/8.

Triều Tiên đã phóng tên lửa bay qua Nhật Bản và rơi xuống vùng biển phía bắc Hokkaido.

Hàn Quốc đã tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật. Ảnh: CNN

Các chuyên gia cho rằng, Triều Tiên đã sử dụng loại tên lửa tầm trung Hwasong-12 được phát triển gần đây. Vào thời điểm hiện tại, Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành các cuộc tập trận quân sự hàng năm trên bán đảo Triều Tiên.

Chỉ nhiều giờ sau khi Triều Tiên phóng tên lửa, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đã thông báo, 4 chiến đấu cơ F-15K đã tiến hành ném 4 quả bom MK-84 tấn công chính xác mục tiêu tại một khu vực quân sự gần bờ biển phía đông Hàn Quốc. 

MK 84 là loại bom nặng khoảng 2,000 pounds (khoảng 900kg) nhằm đánh trúng mục tiêu xác định, Không quân Mỹ cho biết.

Ông Robert Kelly, quyền giáo sư Viện khoa học chính trị, Đại học quốc gia Pusan nói với CNN: “Phản ứng của Hàn Quốc có thể khiến cho tình hình bán đảo Triều Tiê diễn biến leo thang. Liên tục các động thái, phản ứng tại bán đảo Triều Tiên, tuy nhiên, không ai muốn đi quá giới hạn vì chắc chắn mọi người đều không muốn chiến tranh xảy ra”, ông Kelly nói.

Trong một buổi họp báo, phát ngôn viên của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Young-chan cho biết, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in luôn mong muốn có các hình phạt mạnh mẽ đối với Triều Tiên.

Một quan chức tại Bộ quốc phòng Hàn Quốc cho biết trên CNN, các máy bay ném bom đã tấn công vào mục tiêu. "Cuộc tập trận bắn đạn thật của Hàn Quốc cho thấy khả năng nước này có thể đánh bại bất kỳ kẻ thù nào trong các trường hợp khẩn cấp”, quan chức này cho biết.

Phản ứng của quốc tế đối với vụ phóng tên lửa Triều Tiên tỏ ra rất nhanh chóng. Ngay lập tức Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã nhấn mạnh đây là mối đe dọa nguy hiểm nhất từ trước đến nay.

Hàn Quốc và Mỹ đang tham gia tập trận chung và nhanh chóng kêu gọi cuộc hội kiến từ Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc nhằm thảo luận về vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng, đại sứ Nhật Bản tại Liên Hợp Quốc, ông  Koro Bessho nói với CNN.

“Mục đích của chúng tôi là phải chấm dứt các chương trình tên lửa hạt nhân của Triều Tiên. Cộng đồng quốc tế phải tăng các lệnh trừng phạt lên Triều Tiên”, Đại sứ Bessho nói thêm.

(Theo CNN)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ