• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàn Quốc sẵn sàng san bằng Bình Nhưỡng

Thế giới 12/09/2016 10:23

(Tổ Quốc) -Hàn Quốc đã chuẩn bị một kế hoạch tấn công phủ đầu để tiêu diệt thủ đô Bắc Triều Tiên - Bình Nhưỡng.

Bức ảnh nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un bị những người biểu tình Hàn Quốc đốt cháy trong một cuộc biểu tình lên án vụ thử hạt nhân mới nhất của Bắc Triều Tiên, tại Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: AP) 

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một nguồn tin quân sự tại Seoul cho biết Hàn Quốc sẽ thông qua việc đánh bom tập trung trong trường hợp Bắc Triều Tiên cho thấy bất kỳ dấu hiệu phát động một cuộc tấn công hạt nhân nào.

Việc công bố này được đưa ra hai ngày sau khi chính quyền Kim Jong Un tiến hành vụ thử hạt nhân thứ năm, tiếp tục thách thức các nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

Báo cáo của Bộ Quốc phòng trình lên Quốc hội Hàn Quốc sau vụ thử hạt nhân mới nhất đề cập tới việc ném bom tấn công phủ đầu sẽ được đưa ra trên lãnh thổ Bắc Triều Tiên nhằm vào nhà lãnh đạo Kim Jong Un và các chỉ huy quân sự của nước này nếu có dấu hiệu của việc phát động một cuộc tấn công hạt nhân trong thời gian sắp tới .

Yonhap dẫn lời một nguồn tin cho biết: “Mỗi huyện của Bình Nhưỡng, đặc biệt là nơi các nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên có thể ẩn náu sẽ hoàn toàn bị phá hủy bởi các tên lửa đạn đạo và đạn nổ có sức công phá lớn ngay sau khi nhận thấy bất kỳ dấu hiệu của việc phát động một cuộc tấn công hạt nhân tại Bắc Triều Tiên. Nói cách khác, thủ đô của Bắc Triều Tiên sẽ biến thành tro bụi và xóa khỏi bản đồ.”

Một tên lửa được phóng lên trong một cuộc diễn tập tại một địa điểm bí mật ở Bắc Triều Tiên trong tháng này.(Ảnh: AP) 

Cái gọi là "Lệnh trừng phạt và trả đũa hàng loạt của Hàn Quốc " là "khái niệm hoạt động tối đa quân đội có thể trong trường hợp không nắm giữ vũ khí hạt nhân của riêng mình". Ngoài ra, quân đội Hàn Quốc gần đây đã đưa ra một đơn vị hoạt động chuyên trách, phụ trách việc tấn công các chỉ huy quân sự của Bắc Triều Tiên.

Theo scmp

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ