• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng không Ấn Độ đột ngột hoãn bay 10 tiếng vì chuột

Thế giới 30/08/2017 07:54

(Tổ Quốc) - Một trong những chuyến bay thẳng dài nhất trên thế giới đã mất nhiều thời gian hơn trong ngày 27/8 khi một con chuột được phát hiện trên cabin.

Một trong những chuyến bay thẳng dài nhất trên thế giới đã mất nhiều thời gian hơn trong ngày 27/8 khi một con chuột được phát hiện trên cabin.

Theo báo Times of India, chuyến bay từ New Delhi đến San Francisco của hãng hàng không Air India đã chạy trên đường băng vào lúc 2 giờ 30 phút sáng ngày 27/8 thì bất ngờ một hành khách nào đó nhìn thấy một con chuột.

Đây không phải là lần đầu tiên sự cố này xảy ra với hãng hàng không Ấn Độ. (Nguồn: AP)

Theo quy chuẩn hàng không, máy bay phải quay lại nhà ga để được dọn dẹp. Theo một phát ngôn viên của Air India, quá trình này đã mất khoảng sáu tiếng đồng hồ, và vào thời điểm đó, phi công và phi hành đoàn của chuyến bay đã tới giới hạn ngày làm việc và không còn có thể điều hành chuyến bay nữa. Điều đó khiến hãng hàng không đã mất thêm thời gian để tìm một phi hành đoàn mới cho chuyến bay.

Chuyến bay, cần khởi hành vào sáng Chủ nhật, cuối cùng đã kéo dài tới giữa trưa.

Dữ liệu từ trang web theo dõi chuyến bay FlightAware cho biết chuyến bay đã tới San Francisco lúc 4 giờ 27 phút – trễ tới chín giờ 32 phút.

Chủ tịch hãng Air India, ông Rajiv Bansal, nói với tờ Times of India rằng ông đã "nghiêm túc nhìn nhận" sự chậm trễ này và đã yêu cầu báo cáo về việc làm thế nào con chuột xuất hiện trên máy bay.

Đây không phải là lần đầu tiên một con chuột gây ra nhiều vấn đề cho Air India. Một bài báo của tờ Wall Street Journal năm 1958 cũng đã đưa tin chuột xuất hiện trên máy bay của hãng này, có thể đã nhảy ra từ hành lý hoặc xe chở đồ ăn. Loài vật này đặc biệt phổ biến ở Ấn Độ trong mùa mưa, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9.

"Vào mùa mưa, những con chuột đi ra khỏi nơi ẩn nấp và chạy vào trong các tòa nhà, bao gồm cả nhà bếp, nơi chuẩn bị cho thức ăn của hãng hàng không này", một công ty kiểm soát vật gây hại nói với WSJ.

(Theo SF Gate)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ