• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng loạt xung đột Trung Đông hâm nóng Nga- Saudi Arabia

Thế giới 06/10/2017 10:07

(Tổ Quốc) - Nga ủng hộ Saudi Arabia trong nỗ lực thống nhất phe đối lập Syria, Ngoại trưởng Nga Lavrov cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Vua Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz al Saud đã thảo luận về tình hình tại Syria, Iraq, Yemen, tình hình ở Vịnh Ba Tư và tiến trình hòa bình ở Trung Đông, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết sau cuộc hội đàm của hai nhà lãnh đạo.

"Tổng thống Nga và nhà vua Saudi đã trao đổi sâu rộng quan điểm về những khía cạnh quan trọng nhất của tình hình ở Trung Đông và Bắc Phi. Đặc biệt là tập trung vào Syria, Iraq, Libya, Yemen, tình hình ở Ba Tư Vịnh và vấn đề khu định cư Palestine-Israel, "Lavrov nói.

Chuyến thăm của Vua Salman đến Nga đánh dấu nhiều bước tiến mới. (Nguồn: AFP)

Nga ủng hộ Saudi Arabia trong nỗ lực đoàn kết phe đối lập Syria, ông Lavrov cho hay. "Các nhà lãnh đạo nhấn mạnh sự cần thiết phải giải quyết kịp thời các cuộc khủng hoảng bằng các biện pháp chính trị ôn hoà ... Trong bối cảnh này, vua Salman đánh giá cao những nỗ lực được thực hiện vì mục đích giải quyết xung đột Syria trong khuôn khổ của tiến trình Astana", Lavrov nói.

Nga và Saudi Arabia chia sẻ nhận định về ưu tiên chống khủng bố để đối phó với các vấn đề khu vực Trung Đông, ông Lavrov bày tỏ.

Ông nói: "Khi xem xét tất cả các vấn đề của khu vực, nhận thức chung đã được thể hiện một lần nữa rằng cuộc chiến cứng rắn chống lại chủ nghĩa khủng bố cần được ưu tiên. Ông nói thêm: "Các sáng kiến mà Liên bang Nga và Saudi Arabia thúc đẩy tại Liên Hiệp Quốc và trên trường quốc tế nói chung là nhằm mục đích này.

"Và dĩ nhiên rõ ràng là cuộc chiến chống khủng bố bao hàm hành động kiên quyết chống lại hệ tư tưởng cực đoan," nhà ngoại giao cấp cao Nga cho hay. "Chúng tôi hy vọng rằng Nhóm Tầm nhìn Chiến lược 'Thế giới Hồi giáo - Nga' được thành lập giữa Nga và Tổ chức Hợp tác Hồi giáo sẽ tiếp tục đóng góp cho các nỗ lực này".

(Theo TASS)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ