• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hậu Raqqa, khốc liệt cận chiến Deir al-Zor, Syria

Thế giới 19/10/2017 06:17

(Tổ Quốc) - Lực lượng dân quân được Mỹ ủng hộ nhằm chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ở miền đông Syria sẽ đẩy nhanh cuộc chiến tại Deir al-Zor.

Lực lượng dân quân được Mỹ ủng hộ nhằm chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ở miền đông Syria sẽ đẩy nhanh tiến trình hiện nay sau khi đánh bật IS ra khỏi thành trì Raqqa cũ của nó, phát ngôn viên của SDF ngày 18/10 cho biết.

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF)  sẽ tái triển khai lực lượng từ Raqqa tới tiền tuyến chiến đấu chống IS tại tỉnh Deir al-Zor, phát ngôn viên Talal Silo nói với Reuters qua điện thoại.

Các lực lượng SDF sẽ dồn quân tới Deir al-Zor để đánh bật IS. 

SDF đang chống lại IS ở các khu vực ở phía đông sông Euphrates của Deir al-Zor. Chính phủ Syria, được hỗ trợ bởi lực lượng không quân Nga và các lực lượng dân quân do Iran ủng hộ, đang tiến hành một chiến dịch chống IS riêng biệt, chủ yếu ở khu vực phía tây Euphrates.

IS đã nhanh chóng mất nhiều vùng lãnh thổ trong những tuần gần đây. Quân đội Syria và các đồng minh đang chiến đấu để kiểm soát lại thành trì cuối cùng của IS tại nước này là Deir al-Zor, và gần đây cũng đã chiếm lại được thị trấn al-Mayadin từ tay IS.

Silo cũng cho biết chiến thắng tại Raqqa sẽ có một tác động tích cực đối với chiến dịch của SDF tại Deir al-Zor do các tay súng của SDF có thể được tái bố trí tới Deir al-Zor sau khi lực lượng an ninh nội bộ kiểm soát Raqqa.

"Hầu hết các lực lượng quân đội sẽ hướng tới khu vực này để tiếp tục tham gia vào chiến dịch với Hội đồng quân sự Deir al-Zor", ông nói. Hội đồng này là đơn vị dân quân lãnh đạo chiến dịch của SDF trong tỉnh.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ