• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HCB của Hoàng Xuân Vinh tiếp tục khẳng định sức mạnh của bắn súng Việt Nam

Thể thao 02/03/2017 14:46

(Tổ Quốc) -Sáng nay (2/3), xạ thủ số một Việt Nam Hoàng Xuân Vinh đã trở về sau khi giành được tấm HCB ở nội dung 10m súng ngắn hơi tại giải Cup Thế giới (New Delhi, Ấn Độ).

Tại giải, xạ thủ người Việt Nam Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh đến từ những cường quốc như Trung Quốc, Ấn Độ, Slovenia giành được tấm HCB ở nội dung 10m súng ngắn hơi với 236,6 điểm sau 24 lượt bắn. Thành tích của Hoàng Xuân Vinh chỉ xếp sau xạ thủ người Nhật Bản Tomoyuki Matsuda với tổng điểm 377,6.

Bước vào thi đấu ở nội dung không phải sở trường 50m súng ngắn hơi, xạ thủ người Việt Nam dù rất nỗ lực nhưng đã phải dừng bước ở vòng loại với vị trí thứ 9, bằng điểm với đối thủ xếp trên nhưng thua về chỉ số phụ.

Có lẽ việc phải dừng bước ở nội dung 50m súng ngắn hơi đã khiến xạ thủ người Việt Nam cảm thấy buồn và từ chối trả lời mọi câu hỏi từ phía báo chí sau khi về tới sân bay trước sự chào đón của Chủ tịch liên đoàn bắn súng Đỗ Văn Bình, HLV Nguyễn Thị Nhung cùng đồng đội.

Trả lời phòng vấn sáng nay, ông Đỗ Văn Bình, Chủ tịch liên đoàn bắng súng Việt Nam cho rằng, tấm HCB của Hoàng Xuân Vinh chứng tỏ đẳng cấp của một VĐV từng vô địch thế giới nhưng vẫn giữ được phong độ đỉnh cao.

“Thông thường, VĐV sẽ rất khó khăn để giữ được phong độ ổn định. Tấm HCB của Xuân Vinh được xem như một minh chứng cho việc giữ vững phong độ. Tôi nghĩ rằng tấm HCB này một lần nữa khẳng định với thế giới về sức mạnh của bộ môn bắn súng Việt Nam” – ông Bình khẳng định.

Về phần mình, HLV Nguyễn Thị Nhung cho rằng, nỗ lực của Hoàng Xuân Vinh là rất đáng khen khi đứng trước sức ép lớn từ phía dư luận, người hâm mộ, chuyên môn sau khi đoạt tấm HCV tại Olympic Rio 2016.

“Về góc độ chuyên môn, Hoàng Xuân Vinh đã đạt được thành tích rất xuất sắc. Bởi lẽ, khi đạt được số điểm 581 ở vòng loại, có nghĩa rằng Hoàng Xuân Vinh đủ khả năng đừng trong top tranh huy chương ở bất kỳ giải quốc tế nào. Hoàng Xuân Vinh cũng đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình là nằm trong top có huy chương ở giải đấu này” – HLV Nguyễn Thị Nhung cho hay.

Nói về những dự định sau giải đấu, “người đàn bà thép” cho biết, sẽ tiến hành điều chỉnh phương pháp luyện tập cũng như là kế hoạch của Hoàng Xuân Vinh để đáp ứng được yêu cầu về mặt chuyên môn và mặt thành tích, đồng thời đặt mục tiêu bắt buộc phải có HC ở bất kì giải đấu nào.

Được biết, sau Cup Thế giới tổ chức tại Ấn Độ, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ tập trung cho SEA Games trong năm nay và hướng đến ASIAD 2018 (Indonesia) cùng Olympic 2020.

Một số hình ảnh tại sân bay Nội Bài sáng nay:

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng Chủ tịch Liên đoàn bắn súng Đỗ Văn Bình


Các thành viên trong đội





Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ