• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HCMC Wings - HN Buffaloes: Viết tiếp hành trình cổ tích của bóng rổ thủ đô

Thể thao 07/11/2016 09:16

(Tổ Quốc) -Từng đánh bại HCMC Wings “Những đôi cánh” ngay trên sân khách với tỷ số cách biệt lên đến 20 điểm ở game 1, Hanoi Buffaloes được kì vọng sẽ làm lại hành trình kì diệu ở game 3 để tiến đến chung kết VBA 2016.

Với các pha lập công của Ryan Arnold (20 điểm), Trevor Berkele (18 điểm), Hoàng Ca (14 điểm), HN Buffaloes đã làm nên điều kì diệu thực sự tại game 1 vòng play off khi đánh bại đội chủ nhà HCMC Wings với tỷ số cách biệt lên đến 20 điểm (64-84). Nhiều NHM đã hy vọng vào một trận chung kết trong mơ giữa HN Buffaloes và Danang Dragons.

Ryan Arnold (áo trắng) của HN Buffaloes được kỳ vọng sẽ lấy lại phong độ hủy diệt như games 1.

Tuy nhiên màn “trở lại” của HCMC Wings ngay trên sân NTĐ ĐH Bách Khoa-Hà Nội trước Hanoi Buffaloes ở game 2 cho thấy đoàn quân của HLV Mika Turunen đã tìm lại sự đoàn kết. 3 cầu thủ Justin Young, Triệu Hán Minh và Lê Ngọc Tú đều ghi 16 điểm, đóng góp vào 77 điểm chiến thắng của đội.

Hòa 1-1 sau 2 game, trận đấu tại NTĐ Hồ Xuân Hương được coi là trận đấu quyết định đến chiếc vé vào chung kết của cả 2 đội. HCMC Wings với lợi thế sân nhà và sự đoàn kết đã trở lại khiến họ đang trở lên nguy hiểm hơn bao giờ hết. Với sự chia tay đầy tiếc nuối của Saigon Heat, HCMC Wings là đại diện duy nhất của TP.HCM trụ lại tại Giải đấu cao nhất của bóng rổ Việt Nam. Với HN Buffaloes, ông “vua sân khách” sẽ một lần nữa muốn làm lại điều kỳ diệu ở game 1 để tiến vào trận chung kết VBA 2016.

Đội nào giành chiến thắng trong trận tái đấu quyết định này sẽ giành quyền vào chơi trận chung kết với Danang Dragons. Trận chung kết cũng sẽ thi đấu theo thể thức đánh 3 thắng 2, dự kiến các loạt trận này sẽ diễn ra vào các ngày 09, 12 và 15/11/2016.

Được thành lập từ 5 ông chủ sở hữu 5 đội bóng rổ lớn nhất Việt Nam gồm Hanoi Buffaloes, Cantho Catfish, Danang Dragons, Hochiminh City Wings và Saigon Heat, (VBA) Vietnam Basketball Association là giải bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với nhiều điểm mới trong cách thức tổ chức. Dù mới chỉ là mùa Giải đầu tiên nhưng VBA đã sớm trở thành một sân chơi chuyên nghiệp và uy tín của nền bóng rổ nước nhà, một món ăn “tinh thần” không thể thiếu của giới trẻ Việt Nam.

Lịch thi đấu:

Hochiminh City Wings - Hanoi Buffaloes (16h00 6/11/2016, NTĐ Hồ Xuân Hương, Q3-Trực tiếp trên HTV Thể thao).

Đỗ Bảo

NỔI BẬT TRANG CHỦ