• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hé lộ bất ngờ thượng đỉnh sắp tới TT Trump và TT Putin tại Washington

Thế giới 20/07/2018 09:55

(Tổ Quốc) - Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có lời mời tới nhà lãnh đạo đồng cấp Nga thăm Washington vào mùa thu này.

Tổng thống Trump đã đề nghị đại sứ John Bolton gửi lời mời đến Tổng thống Putin đến Washington vào mùa thu. Các thảo luận đã thông qua”, Thư ký báo chí Nhà Trắng  Sarah Huckabee Sanders cho biết.

Tổng thống Trump và Tổng thống Putin

Tổng thống Trump và Tổng thống Putin đã có cuộc gặp tại thượng đỉnh Helsinki, Phần Lan vào ngày 16/7. Nhiều tranh cãi xung quanh cuộc họp này với các cáo buộc cho rằng Tổng thống Trump không giải quyết được các căng thẳng từ các buộc Nga liên quan trong bầu cử Mỹ.

Ngày 19/7, Tổng thống Trump đã viết dòng Tweet mong muốn có cuộc gặp gỡ lần thứ hai với Tổng thống Putin. Cuộc họp lần hai sẽ thảo luận kỹ hơn về một số vấn đề bao gồm chủ nghĩa khủng bố, an ninh Israel, tấn công mạng, thương mại, vấn đề Ukraine, hòa bình Trung Đông, Triều Tiên…

“Có nhiều câu trả lời. Một vài điều dễ dàng nhưng cũng có một vài điều khó khăn. Mọi vấn đề chúng tôi đều có thể giải quyết”, Tổng thống Mỹ nói thêm.

Trên twitter, Tổng thống Donald Trump cũng nhấn mạnh: “Thượng đỉnh với Nga là một thành công lớn. Tôi luôn mong muốn sẽ có một cuộc gặp gỡ khác với Tổng thống Putin để có thể chi tiết các nội dung thảo luận”.

Trước đó, trong một phỏng vấn trên CNBC, Tổng thống Trump từng cho biết: “Việc thúc đẩy hợp tác Nga và Mỹ có thể hướng tới tích cực mà không phải tiêu cực như mọi người nghĩ”.

Phản ứng ngoại giao ngay lập tức sau cuộc họp báo chung của Tổng thống Trump và Tổng thống Putin liên tục gây nhiều căng thẳng. Sau thượng đỉnh, các đặc phái viên châu Âu đã liên tục đưa ra đánh giá là “đáng sợ”, là “sự tàn phá” trong bối cảnh gia tăng tính cần thiết để tạo nên các chiến lược mới của Mỹ nhằm đối phó với Nga.

Trong cuộc phỏng vấn, khi được hỏi về liệu ông Trump có xem Nga là đối thủ lớn nhất của Mỹ hay không.

Tổng thống Trump cho biết: “Tôi sẽ không bao giờ dùng từ “kẻ thù”. Chúng ta tất cả đều làm việc cùng nhau, cùng làm những điều tốt. Mọi người đều có thể làm tốt và chúng ta có thể sống trong hòa bình”./.

 

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ