• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hé lộ dòng tweet của Tổng thống Trump về cuộc gặp Mỹ-Triều sắp tới

Thế giới 29/04/2018 10:00

(Tổ Quốc) - Theo AFP, Tổng thống Trump và Tổng thống Moon jae-in vừa có cuộc điện đảm dài và hiệu quả sau thành công tại Hội nghị thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4.

AFP dẫn tin, Tổng thống Donald Trump đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Moon Jae-in và khẳng định: “Mọi thứ đang diễn ra rất tốt” sau Hội nghị thượng đỉnh của hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên vào ngày 27/4.

Tổng thống Moon Jae-in và Tổng thống Trump

“Vừa có một cuộc điện đàm dài và hiệu quả với Tổng thống Moon Jae-in. Mọi thứ đều diễn ra thuận lợi. Thời gian và địa điểm cho cuộc gặp gỡ với Triều Tiên đã ấn định”, Tổng thống Trump viết trên twitter.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc gặp thượng đỉnh, thống nhất hướng đến mục tiêu thiết lập hòa bình mãi mãi và phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên vào cuối năm nay. Hai bên đã có các trao đổi thân thiện và mang tính chất xây dựng hướng tới hoà bình tại bán đảo Triều Tiên trong ngày 27/4.

Cuộc gặp gỡ giữa hai nhà lãnh đạo Hàn Triều là tín hiệu tốt cho khả năng về cuộc gặp giữa ông Kim và ông Trump trong thời gian tới.

Tổng thống Mỹ đã nhiều lần yêu cầu Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân và Washington đã liên tục gây sức ép để Bình Nhưỡng thực hiện điều đó một cách đầy đủ trong năm ngoái.

Tuy nhiên, diễn biến căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên đã giảm đi một cách đáng kể với nhiều động thái “cởi mở” của Triều Tiên từ đầu năm nay.

Sau Hội nghị thượng đỉnh, thế giới vẫn mong muốn tiếp tục đón nhận nhiều thuận lợi cho cuộc gặp giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Trump trong thời gian tới.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ