• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hẹn hò theo “chuẩn” châu Âu: Đặc quyền dành cho giới trẻ đến từ Nhà hát Lớn

Văn hoá 26/08/2016 19:52

(Tổ Quốc) - Hẹn hò “sang chảnh” trong một bầu không khí đậm chất nghệ thuật và lãng mạn – còn chần chừ gì nữa?.   

Cảm giác choáng ngợp khi pose ảnh từ… bên trong Nhà hát lớn

Nhà hát Lớn và khu vực xung quanh từ lâu đã trở thành một địa điểm chụp ảnh quen thuộc của giới trẻ bởi không gian mang đậm chất châu Âu cổ điển. Một loạt các công trình kiến trúc cổ của Pháp đặt cạnh nhau trên những con đường rợp bóng cây, vỉa hè lát đá rêu phong vv tất cả khiến bạn như đang lạc vào một thành phố nào đó tại Paris hay Rome vv. Tuy nhiên, mọi người thường chỉ tập trung vào phong cảnh bên ngoài, mà bỏ qua một trải nghiệm chắc chắn không kém phần ấn tượng – đó là cảm giác được thực sự bước chân vào không gian đầy choáng ngợp của một trong những công trình kiến trúc cổ điển đẹp nhất Hà Nội.

Nhà hát Lớn không chỉ là địa điểm post ảnh lý tưởng từ bên ngoài...
... mà bên trong Nhà hát, dường như dân mê selfie cũng không thể tìm thấy một góc chết nào

Được coi là bản sao thu nhỏ của Nhà hát Opera Paris danh giá, dường như không có một góc chết nào bên trong Nhà hát Lớn từ khu đại sảnh hoành tráng với đại cầu thang làm từ đá vân thạch trắng cho đến phòng gương trên tầng hai – một trong những căn phòng ấn tượng nhất với những tấm gương lớn được ốp xung quanh tường gợi nhớ về những phòng tiệc xa hoa thời kỳ Phục hưng tại châu Âu. Bạn cũng không thể bỏ qua khán phòng chính, rực rỡ với những bức bích họa đầy màu sắc trên trần, đan xen với những hình đắp nổi thạch cao cùng một chùm đèn pha lê lớn, nghe đồn là được dát vàng thật.

Phòng gương gợi nhớ đến những phòng tiệc xa hoa tại châu Âu thời kỳ phục hưng

Nếu bạn vẫn còn năng lượng, khu cầu thang lát gạch bông cổ điển hay sân thượng trên nóc cũng sẽ là những địa điểm pose ảnh lý tưởng, có một không hai chỉ có thể tìm thấy ở Nhà hát Lớn.

Công thức hẹn hò lý tưởng theo phong cách châu Âu

Hãy thử áp dụng một công thức hẹn hò “sang chảnh” rất thịnh hành tại châu Âu như sau: ăn tối + xem nghệ thuật + cà phê sau buổi diễn. Khu vực xung quanh Nhà hát lớn là một trong những địa điểm tụ tập ưa thích của giới trẻ, vì vậy không hề khó khi có thể tìm ra một nhà hàng phù hợp với sở thích và cả… túi tiền của bạn. Hãy nhớ sắp xếp thời gian ăn tối hợp lý, vì các chương trình nghệ thuật tại Nhà hát Lớn đều bắt đầu vào 8h tối và kết thúc vào khoảng từ 10h đến 10h30. Một chuyến đi bộ ngắn, dọc theo phố Tràng Tiền sau đêm diễn, tay trong tay, thì thầm bàn luận về những gì mình vừa xem, và nếu có thể cùng chia sẻ một tách cà phê nóng – là một cách hoàn hảo để kết thúc buổi tối lãng mạn đậm chất châu Âu này.

Kết thúc một buổi tối hẹn hò hoàn hảo bằng chuyến đi dạo, tay trong tay
Cặp đôi này rất may mắn khi được chụp ảnh trong một không gian đậm chất châu Âu 

Bữa tiệc nghệ thuật cực kỳ phong phú và đa dạng

Nếu bạn đã từng cho rằng Nhà hát Lớn chỉ dành cho những người theo đuổi các bộ môn nghệ thuật bác học – thì bạn đã “nhầm to” rồi đấy. Thánh đường của nghệ thuật Việt Nam là nơi diễn ra các chương trình nghệ thuật có chất lượng cao nhất, đến từ nhiều thể loại nghệ thuật khác nhau và luôn mở rộng cửa cho tất cả khán giả, nhất là các khán giả trẻ.  Đặc biệt, gần đây khi Bộ VHTT&DL đưa ra chủ trương đưa Nhà hát Lớn trở thành một địa điểm nghệ thuật “sáng đèn hàng đêm”, đã có thêm rất nhiều lựa chọn được giới thiệu đến khán giả, như hòa nhạc cổ điển, kịch nói, múa rối, tuồng, chèo, ca múa nhạc vv. Các chương trình với các tiết mục được lựa chọn kỹ lưỡng, hướng tới số đông khán giả nên tiêu chí dễ nghe, dễ thấm được đặt lên hàng đầu. Vì thế, chắc chắn rằng bạn sẽ chọn được “món ăn tinh thần” phù hợp với mình và bạn bè.

Rất nhiều chương trình nghệ thuật phong phú về thể loại và nội dung đang chờ bạn tại thánh đường nghệ thuật của Việt Nam

Giá vé ưu đãi chỉ từ 0 đồng

Có thể bạn không biết rằng Nhà hát Lớn và các đơn vị tổ chức biểu diễn luôn có chương trình ưu đãi dành cho học sinh, sinh viên, với giá vé giảm đến 50% cho hầu hết chương trình. Tất cả những gì bạn cần làm là xuất trình thẻ sinh viên khi mua vé. Tuy nhiên, ưu đãi không chỉ dừng ở đó. Nếu bạn chịu khó cập nhật thông tin, có một số chương trình tại Nhà hát Lớn bạn thậm chí còn không mất tiền, vì vé được phát hành miễn phí. Còn gì hoàn hảo hơn khi được thưởng thức một bữa tiệc nghệ thuật “ngon miệng” mà không phải quá lo lắng đến túi tiền?

Khu cầu thang lát gạch bông...
và sân thượng trên nóc cũng là hai địa điểm pose ảnh rất lý tưởng

Kết:

 Bạn trẻ trung? Bạn năng động? Bạn say mê nghệ thuật? Còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch cho một chuyến viếng thăm thánh đường nghệ thuật của Việt Nam, nơi bạn có thể tận hưởng những đặc quyền và ưu đãi có một không hai cho một tuổi trẻ hưng phấn và đầy lãng mạn.  

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ