• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hiện trường tìm kiếm xác máy bay quân sự Mỹ “mất tích”

Thế giới 08/08/2017 10:42

(Tổ Quốc) - Tàu thăm dò của Australia đã bắt tín hiệu tìm thấy xác máy bay MV-22 Osprey của Mỹ. 

Tàu thăm dò của hải quân Australia đã phát hiện xác máy bay MV-22 Osprey rơi xuống bờ biển Đông Bắc nước này hôm 5/7 khiến 3 lính thuỷ quân lục chiến của Mỹ mất tích.

Australia đã bắt tín hiệu tìm thấy xác máy bay MV-22 Osprey của Mỹ. Ảnh: Reuters

Ngày 7/8, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Marise Payne cho biết, cuộc thăm dò đã bắt tín hiệu dò tìm dưới nước trước khi tiến hành đưa thợ lặn xuống dưới nước và bắt đầu hành trình tìm kiếm.

Theo reuters, máy bay MV-22 Osprey cất cánh từ tàu USS Bonhomme Richard vào chiều 5-8 rồi va vào boong tàu vận tải USS Green Bay khi tìm cách hạ cánh. Máy bay MV-22 Osprey đâm xuống biển làm 3 lính thủy đánh bộ Mỹ thiệt mạng trong một cuộc tập trận quân sự hôm thứ bảy 5-8.  

Bà Marise Payne cho biết, tàu HMAS Melville đã định vị nơi máy bay rơi, hoạt động trục vớt khó khăn có thể kéo dài vài tháng. Trên máy bay có 26 người, 23 người đã được cứu thoát, 3 người khác mất tích sau khi gặp nạn.

Bộ trưởng quốc phòng Marise cho rằng, sự việc xảy ra là một tai nạn và sẽ tiếp tục mở rộng hướng điều tra.

“Tàu thăm dò đã liên tục tìm kiếm. Sau một thời gian nỗ lực, chúng tôi đã xác định đươc mục tiêu. Thủy quân lục chiến Mỹ đã dừng nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ 3 quân nhân mất tích sau khi không thu được kết quả khả quan”, bà  Marise Payne nói.

(Theo reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ