• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Him Lam không còn là cổ đông của ngân hàng LienVietPostBank

Kinh tế 27/06/2017 09:36

(Tổ Quốc) -Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa chính thức công bố việc Công ty CP Him Lam đã không còn là cổ đông của ngân hàng này.  

Với việc sở hữu 96,77 triệu cổ phiếu, tương đương 14,98% vốn điều lệ của LienVietPostBank, Công ty CP Him Lam vốn là cổ đông lớn nhất tại ngân hàng này.

Ông Dương Công Minh (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, kể từ ngày 23/6, Công ty Him Lam đã chuyển nhượng toàn bộ 96,77 triệu cổ phiếu tại ngân hàng này và không còn là cổ đông của LienVietPostbank.

Tại Him Lam, ông Dương Công Minh có tới 99% cổ phần và ông cũng là người mới đây đã thôi giữ chức danh Chủ tịch HĐQT tại LienVietPostBank. Ông Nguyễn Đức Hưởng đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2013-2018 thay ông Minh.

Trước đó, xuất hiện thông cho rằng ông Dương Công Minh là một trong những ẩn số tham gia vào quá trình tái cơ cấu Sacombank khi ông Nguyễn Đức Hưởng rút khỏi danh sách ứng viên HĐQT ngân hàng này nhiệm kỳ 2017 – 2021.

Tuy nhiên, theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) để tránh xảy ra tình trạng sở hữu chéo trong hệ thống ngân hàng, nếu ông Dương Công Minh muốn sở hữu cổ phần tại Sacombank thì cá nhân ông và Him Lam phải thoái số cổ phần nắm giữ tại LienVietPostBank xuống dưới 5% vốn.

Trước đó, vào chiều 5/6, tại đại hội đồng cổ đông bất thường của LienVietPostBank, ông Dương Công Minh đã chính thức rút khỏi HĐQT ngân hàng này để tập trung lo cho công việc của HimLam.

Ngày 30/6, Sacombank sẽ tổ chức đại hội đồng cổ đông. Tuy nhiên, danh sách ứng viên HĐQT vẫn chưa chính thức được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt và chưa thể công bố ở thời điểm hiện tại./.

Hà Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ