• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hình ảnh lễ đón Tổng thống Philippines thăm chính thức Việt Nam

Thời sự 29/09/2016 11:12

(Tổ Quốc) - Lễ đón chính thức Tổng thống CH Philippines Rodrigo Duterte theo nghi lễ nhà nước do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì diễn ra vào lúc 10h30 sáng nay tại Phủ Chủ tịch.  

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhiệt liệt chào mừng Tổng thống Rodrigo Duterte tới thăm Việt Nam. Chuyến thăm này được đánh giá là sự kiện quan trọng trong quan hệ đối ngoại của hai nước trong năm 2016 - năm đánh dấu 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Philippines.

Đội danh dự đã sẵn sàng

Lễ đón tại Phủ Chủ tịch được tổ chức theo nghi lễ Nhà nước cấp cao nhất

Chuyến thăm của Tổng thống Duterte hứa hẹn sẽ mở ra một bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác giữa hai đối tác chiến lược Việt Nam và Philippines

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên và là chuyến công du nước ngoài thứ tư của ông Duterte trên cương vị tổng thống. Ngài Tổng thống mong muốn được trao đổi và tìm hiểu cơ hội tiếp tục nâng cao mạnh mẽ hợp tác song phương về giữa hai đất nước bao gồm hợp tác mạnh mẽ hơn trong kinh tế, nông nghiệp, quốc phòng và hợp tác hàng hải.

"Chúng tôi sẽ tìm cách xác định các khu vực mới nổi (nhiều tiềm năng) của mối quan hệ đối tác, đặc biệt trong các lĩnh vực an ninh hàng hải và thực thi pháp luật," ông Duterte nói.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte duyệt đội danh dự


Sau lễ đón chính thức, Tổng thống Duterte có cuộc họp hẹp và hội đàm song phương tại Phủ Chủ tịch.

Vào buổi chiều, ông Duterte sẽ hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Hiện có hơn 3.800 người Philippines sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Trước đó, vào tối qua, sau khi đặt chân đến Hà Nội, ông Duterte đã có cuộc gặp gỡ với đại diện cộng đồng người Philippines tại Việt Nam. 

ảnh: Minh Khánh

Nhóm PV Báo Tổ Quốc

NỔI BẬT TRANG CHỦ