• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Nguyễn Hữu Thắng: “Đối thủ cũng nhìn Việt Nam như tử thần”

Thể thao 12/07/2017 09:43

(Tổ Quốc) -Trước nhiều ý kiến cho rằng, U22 Việt Nam đã rơi vào bảng tử thần tại vòng bảng SEA Games 29, HLV Hữu Thắng đã có những phát biểu trái chiều.

Cách đây ít ngày, lễ bốc thăm vòng bảng môn bóng đá nam tại SEA Games 29 đã diễn ra. Lá thăm may rủi đã đưa ĐT U22 Việt Nam rơi vào bảng đấu được gọi là bảng tử thần với sự góp mặt của 6 đội bóng gồm: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Đông Timor và Campuchia.

Không chỉ phải đụng độ với những đối thủ đang có sự tiến bộ vượt bậc, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng còn phải thi đấu nhiều hơn so với các đối thủ ở bảng A 1 trận đấu. Đây được xem như một bất lợi lớn với U22 Việt Nam.

Tuy nhiên, trước những ý kiến cho rằng U22 Việt Nam đã rơi vào bảng tử thần tại vòng bảng SEA Games 29, HLV Hữu Thắng đã có những phát biểu trái chiều.

“Đừng nên nói rằng bảng này là bảng đấu tử thần vì những đối thủ cũng nhìn chúng ta như tử thần, họ nhìn Việt Nam là một đội rất ghê gớm” – HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết.

HLV Hữu Thắng: "Chúng ta cũng là tử thần"

Theo chiến lược gia xứ Nghệ, điều quan trọng nhất ở thời điểm hiện tại là các cầu thủ phải chăm chỉ luyện tập và củng cố tâm lý để có được tinh thần tốt cho các trận đấu tới đây.

“Tôi không tạo sức ép cho cầu thủ mà chỉ căn dặn với họ cần phải tập luyện cho thật tốt. Nếu chúng ta  thi đấu với tất cả những gì ta có từ tinh thần đến sự chuẩn bị thì chúng ta sẽ có một niềm tin lớn trước bất kỳ một đối thủ nào.

Đối với tôi quan trọng nhất bây giờ là tạo được niềm tin tốt nhất cho cầu thủ để lúc họ xung trận họ có niềm tin làm được một cái gì đó. Đồng thời, cởi bỏ hết sức ép của cầu thủ, chúng ta đừng nên áp đặt cho họ là chúng ta phải đạt được cái đích sau 5 trận hoặc 7 trận. Bất kể trận đấu nào nếu ra sân thì phải tính toán trận đấu này đã rồi mới nghĩ đến trận tiếp theo”- HLV Hữu Thắng chia sẻ.

Cũng theo vị thuyền trưởng U22 Việt Nam, những đánh giá, bàn luận của dư luận đối với các cầu thủ chứng tỏ sự quan tâm và niềm hy vọng vẫn còn rất nhiều. Tuy nhiên, chính những kỳ vọng và khát khao chính đáng của dư luận lại là điều tạo sức ép cho cầu thủ.

Ở kỳ SEA Games 29 tới đây, U22 Việt Nam sẽ phải thi đấu một lịch trình khá sát nhau với cường độ 2 ngày/trận. Trước những lo lắng của giới truyền thông về sức khỏe của các cầu thủ, HLV Hữu Thắng cho biết: “Tôi đã trao đổi với HLV thể lực và BHL. Vấn đề củng cố nền tảng thể lực đã được chúng tôi thực hiện từ những buổi đầu tập trung và cố gắng duy trì. So với thể lực của đối thủ thì chúng ta chưa có gì nổi bật. Chúng ta sẽ cố gắng cải thiện. Dù chưa được nhiều nhưng các cầu thủ sẽ có những nền tảng cơ bản và sau này các CLB cũng sẽ chú trọng để có được thể lực tốt nhất”.

Trả lời về vấn đề cầu thủ nhập tịch, chiến lược gia xứ Nghệ bày tỏ sự ủng hộ với các cầu thủ đã nhập tịch, đáp ứng được yêu cầu của pháp luật của Việt Nam.

Trong một tương lai gần, các cầu thủ nhập tịch sẽ có cơ hội đứng trong hàng ngũ ĐTQG (Ảnh: baomoi)

“Có những cầu thủ đã sống ở Việt Nam 7,8 năm. Cũng có nhiều người đã lấy vợ và sinh con ở Việt Nam. Họ có quyền đống góp cho Tổ quốc mà họ đã chọn quốc tịch. Nếu được sự cho phép thì tôi sẽ chọn một vài vị trí”- HLV Hữu Thắng cho biết.

Tuy nhiên, cựu danh thủ ĐTQG Việt Nam cũng cho biết, việc tuyển chọn cầu thủ nhập tịch sẽ có sự chọn lọc để phù hợp ở một vài vị trí và giữ được bản sắc dân tộc.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ