• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Park Hang Seo: Quang Hải và Công Phượng là hai thành viên quan trọng của U23 Việt Nam

Thể thao 15/12/2017 21:55

(Tổ Quốc) -Trước màn thể hiện xuất sắc của Quang Hải và Công Phượng, HLV Park Hang Seo đã không tiếc lời khen ngợi giành cho 2 cầu thủ này.

Ở lượt trận tranh hạng 3 giải M150 Cup đang diễn trên đất Thái Lan, U23 Việt Nam có cuộc tái ngộ với đội chủ nhà U23 Thái Lan. Dù được xác định ngay từ đầu rằng đây chỉ là một giải giao hữu và không đặt nặng thành tích, nhưng Thái Lan luôn được đánh giá là đại kình địch của Việt Nam trên các mặt trận thể thao và người hâm mộ Việt Nam đang đặt kỳ vọng vào một trận “trả nợ” sau thất bại tại vòng loại SEA Games 29.

Nhập cuộc với lợi thế sân nhà, U23 Thái Lan chủ động cầm bóng, triển khai thế trận tấn công. Tuy nhiên, đội bóng có được bàn thắng trước lại là U23 Việt Nam. Ở ngay phút thứ 7, trong một tình huống triển khai tấn công, bóng được Quang Hải treo ở vị trí thuận lợi để Công Phượng đánh đầu đập đất hiểm hóc tung lưới thủ thành Muangngam mở tỉ số cho U23 Việt Nam.

Quang Hải và Công Phượng là hai cầu thủ được HLV Park Hang Seo đánh giá cao (Ảnh: laodong)

Sau bàn thua bất ngờ, U23 Thái Lan tiếp tục nắm quyền chủ động, kiểm soát bóng. Nhưng trước chiến thuật đeo bám khó chịu đầy hiệu quả của đối thủ, U23 Thái Lan tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 35, lưới của U23 Thái Lan một lần nữa bị rung lên sau cú dứt điểm của Công Phượng. Trước đó, Xuân Trường đã thực hiện đường chuyền dài chuẩn xác để tiền đạo xứ Nghệ xử lý bóng kỹ thuật rồi dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam.

Những gì đội bóng chủ nhà làm được là một bàn thắng danh dự ở hiệp 2. Kết thúc trận đấu với tỷ số 2-1, U23 Việt Nam giành vị trí thứ 3 tại giải M150 Cup.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo thừa nhận, ông rất mệt khi suy nghĩ đội hình và chiến thuật trước trận đấu với Thái Lan.

“Các cầu thủ Việt Nam đá rất tốt, tuân thủ kỷ luật đề ra. Tôi rất cảm ơn họ vì thi đấu tốt ngày hôm nay"- HLV Park Hang Seo phát biểu.

Cũng theo ông Park, đây là lần đầu tiên ông giành chiến thắng trước Thái Lan trong sự nghiệp cầm quân của mình. Trên cương vị cầu thủ khi còn thi đấu tại Hàn Quốc, HLV Park đã không ít lần chạm trán cầu thủ Thái Lan.

“Nhưng đây mới là lần đầu tôi chạm trán Thái Lan với cương vị là HLV. Đây là trận đấu rất căng thẳng. Thái Lan là đội bóng rất mạnh, nhưng hôm nay U23 Việt Nam làm rất tốt nhiệm vụ của mình"- HLV Park Hang Seo cho biết.

Nhận xét về màn thể hiện của Công Phượng và Quang Hải ở trận đấu, chiến lược gia người Hàn QUốc cho biết,  Quang Hải và Công Phượng là 2 cầu thủ rất quan trọng của U23 Việt Nam bởi khả năng chuyền bóng, giữ bóng hiệu quả.

“Tuy nhiên, các thành viên còn lại đều rất giỏi chứ không phải riêng 2 người này. Đội hình hôm nay chơi ăn ý”- thầy Park nhận xét.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ