• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Hỏa tốc” giải quyết vụ gần 400 giáo viên có nguy cơ mất việc

Giáo dục 08/07/2016 15:10

(Tổ Quốc) - Ngày 7/7, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản yêu cầu các Sở, ban, ngành liên quan làm rõ thực trạng này.

Theo đó, UBND chỉ đạo Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với Sở GDĐT, Sở Tài chính và các ngành, đơn vị liên quan đánh giá thực trạng giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên hành chính của từng cấp học. Sau đó, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm cụ thể của tập thể, cá nhân của từng đơn vị, địa phương có liên quan đến việc tuyển dụng và hợp đồng lao động trái quy định.

Các lao động bị chấm dứt hợp đồng có ý kiến. Ảnh nguồn: tienphong.vn.

Để chấm dứt tình trạng dôi dư giáo viên, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, ban ngành và đơn vị liên quan đề xuất giải pháp cụ thể và báo cáo chậm nhất vào ngày 10/7.

Trước đó, trao đổi với Tiền Phong, ông Lê Duy Thanh - Chánh văn phòng UBND huyện Vĩnh Lộc cho biết UBND huyện vừa có thông báo chấm dứt hợp đồng lao động với 376 giáo viên do hết hạn hợp đồng.

Qua tìm hiểu, phần lớn trong sô giáo viên hết hạn lao động này đã có nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của địa phương. Việc UBND huyện Vĩnh Lộc ra thông báo dừng không ký lại hợp đồng lao động đối với các trường hợp hết hạn hợp đồng lao động không chỉ gây tâm lý hoang mang, lo lắng mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống trước mắt của họ./.

Tuấn Minh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ