• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Việt Hương hát mừng ngày Giỗ Tổ

Giải trí 27/09/2017 15:08

(Tổ Quốc) -Nhân dịp Giỗ Tổ sân khấu, nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh cùng 100 nghệ sĩ khách mời hòa giọng trong ca khúc “Tạ ơn Tam vị thánh Tổ” trong đó có cả NSƯT Thành Lộc, NSUT Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng,...

Mỗi năm vào ngày 12/8 Âm lịch, nghệ sĩ trên khắp cả nước lại hướng về Tổ nghiệp trong ngày Giỗ Tổ sân khấu, đây cũng là dịp để những người đồng nghiệp, những nghệ sĩ trẻ có dịp gặp gỡ và nghe những câu chuyện, những kinh nghiệm cũng như những bài học về đạo nghề từ những nghệ sĩ gạo cội. 

Trong nhiều năm qua, những hoạt động Giỗ Tổ nghề sân khấu không chỉ được các nghệ sĩ phía Nam thực hiện mà đến những nghệ sĩ và các sân khấu, tụ điểm ca nhạc, phòng trà hoạt động tại phía Bắc cũng thực hiện nghi thức tri ân lên bàn thờ Tổ.

Hòa chung vào nghi thức đó, nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh đã sáng tác nên ca khúc "Tạ ơn Tam vị Thánh Tổ" và thực hiện thành MV phòng thu dưới sự ủng hộ của 100 nghệ sĩ đến từ mọi lĩnh vực nghệ thuật từ: NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hoài Linh, danh hài Chí Tài, Việt Hương, Trấn Thành, diễn viên Mai Thu Huyền, ca sĩ Hồ Quang Hiếu, Khởi My, Quang Hà,... 

NSƯT Thành Lộc, danh hài Chí Tài, Việt Hương, Đàm Vĩnh Hưng,... góp mặt trong MV "Tạ ơn Tam vị Thánh tổ".

Để tập hợp được hơn 100 nghệ sĩ tham gia, nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh đã mất hơn 2 năm để lên kế hoạch, mời các nghệ sĩ và sắp xếp thời gian. Giữ vai trò biên tập âm nhạc và đồng hành cùng dự án này là nữ ca sĩ Bạch Lan.

Nói về cơ duyên sáng tác nên ca khúc "Tạ ơn tam vị thánh tổ", nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh xúc động bày tỏ: “Mỗi năm đến dịp này là lòng tôi lại nao nao và thấy thiếu một điều gì đó, vì trước giờ chưa có ca khúc nào viết về Tổ nghiệp sân khấu. Trong một đêm đang say giấc, tôi bỗng nghe văng vẳng bên tai giai điệu và câu hát về Ơn trên. Tôi đã tỉnh giấc, ghi lại và bài hát "Tạ ơn tam vị thánh tổ" đã ra đời như thế”.

Còn ca sĩ trẻ Khởi My cho biết: “Từ trước đến giờ chưa có ca khúc nào như vậy cả nên khi thu âm, Khởi My mang một tâm trạng rất hồi hộp”. 

Các nghệ sĩ trẻ như Khởi My, Trấn Thành, Hồ Quang Hiếu, Nhật Tinh Anh,.... đều hào hứng tham gia MV mừng ngày Giỗ Tổ

Diệu Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ