• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hoàng Rob - kẻ ngược đường để đi tới khán giả

Giải trí 18/12/2016 10:14

(Tổ Quốc) – Hôm nay, 18/12, tiếng đàn violin của Hoàng Rob sẽ kết hợp với các ca sĩ tên tuổi lớn như Thu Phương, Hoàng Quyên, ca nương Nguyễn Kiều Anh, NSƯT Linh Nga... tạo ra những tiết mục hấp dẫn trong live concert có tên gọi “Hừng đông” diễn ra tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

Nghệ sĩ trẻ violin Hoàng Rob sẽ dẫn khán giả vào dòng nhạc đa dạng, không phải violin cổ điển bác học thường thấy mà có sự kết hợp World Music, Pop…

Ngay trước ngày công diễn, Hoàng Rob đã dành cho Tổ Quốc những chia sẻ về nghề, về live concert “Hừng đông”.

Hoàng Rob

Lên tiếng về số tiền khủng cho dự án

+ Là một nghệ sĩ trẻ mới bước chân vào làng âm nhạc Việt Nam chưa lâu nhưng bạn đã gặp gỡ khán giả bằng một live concert của riêng mình với tên gọi “Hừng đông”. Bạn có thể chia sẻ tại sao dự án lại có tên gọi là “Hừng đông”?

-Trước đó Hoàng đã ra mắt khán giả bằng MV “Tự nguyện” và được đông đảo công chúng ủng hộ.

Hoàng suy nghĩ nghệ thuật không chỉ thể hiện qua MV ca nhạc, qua hình ảnh. Vậy nên mình cần phải đào sâu khám phá những điều chưa ai làm. Sau đó Hoàng bắt tay thực hiện dự án “Hừng đông”, trong đó bao gồm một album với mười ca khúc mới được nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác và một live concert cùng tên.

Dự án “Hừng đông” được Hoàng ấp ủ trong suốt hai năm qua. Trong dự án này, Hoàng muốn nhận mạnh đến cho khán giả thấy là trong cuộc sống chúng ta có rất nhiều hình ảnh đẹp và trong trẻo mà đôi khi chúng ta đã bỏ quên mất.

Đầu tiên Hoàng và nhạc sĩ Khắc Hưng định lấy cái tên “Âm thanh và cuộc sống”, nhưng có một đêm không ngủ được và ở trong nhà nhìn qua ô cửa kính thấy phía đông thành phố đang có những tia nắng ửng hồng từ xa. Và Hoàng cảm nhận đây chính là điều mình cần phải tìm, những tia nắng phía đông có ý nghĩa khởi đầu một ngày mới thật đẹp, sự chuyển giao về thời gian… Từ những điều này đã giúp cho Hoàng đặt cái tên ý nghĩa cho album với tên gọi “Hừng đông” cũng như với live concert cùng tên.

Trong live concert sẽ không chỉ có riêng Hoàng biểu diễn, còn có sự kết hợp với ca sĩ Thu Phương… Đây cũng là cách để Hoàng tìm đường đến với người nghe.

+ Để thực hiện dự án “Tự nguyện”, bạn có gặp khó khăn nào?

-Trong live concert sắp tới Hoàng sẽ biểu diễn 20 ca khúc và trong thời lượng 2 tiếng 30 phút do đó mình phải rèn luyện rất nhiều.

Tiếp đó phải kết hợp với đạo diễn để xây dựng một chương trình không gây nhàm chán cho người nghe. Vì violin mọi người chưa nghe quen trong một thời gian dài, mình còn phải tìm hiệu ứng về âm thanh ánh sáng sao cho tốt.

Mỗi ngày mình phải tập với dàn nhạc dây gồm 40 người…Đây cũng là điều khá mệt mỏi và áp lực.

+ Vì sao bạn lại chọn địa điểm tổ chức cho live concert là Nhà hát Lớn?

-Ngay từ khi lên ý tưởng, trong đầu Hoàng luôn nghĩ đó phải là Nhà hát Lớn. Vì đây là live concert đầu tiên của Hoàng lại là một live concert violin tại Việt Nam, do đó, mình muốn chương trình phải diễn ra tại thánh đường nghệ thuật.

Nhà hát Lớn vừa là sân khấu, vừa là một địa điểm văn hóa, là một thánh đường nghệ thuật. Đối với Hoàng, được làm live concert tại đây đó là một điều vinh dự.

+ Dự án “Hừng Đông” được đầu tư với một số tiền “khủng”, đã có tin đồn gia đình bạn là một đại gia?

-Tin đồn đôi khi vẫn chỉ là tin đồn. Với dự án “Tự nguyện” ra đời, Hoàng nhận được nhiều sự ủng hộ từ các nhãn hàng, từ các đơn vị…Đây cũng là điều khá may mắn đối với Hoàng.

Thường khi chúng ta nhìn thấy một chương trình, một dự án sẽ phải bỏ ra một số tiền khá lớn, nhưng ekip của Hoàng đã có sự cân nhắc về chi phí khá hợp lý.

Hoàng Rob và Thu Phương đã có một bài nhạc Hit trong thời gian gần đấy, đó là ca khúc "Ngày đó ta gặp lại"

Tiếp cận khán giả bằng con đường ngược

+ Bạn đi theo một con đường khác biệt, đó là tiếp cận công chúng bằng một album với những ca khúc mới và nhưng ca khúc này lại được trình diễn trong live concert “Hừng đông”. Vì sao bạn có ý tưởng này?

-Hoàng muốn đi theo quy trình ngược. Thông thường người ta sẽ làm những cái dễ trước, sau đó mới chuyển sang cái khó nhưng mình lại khác.

Khi nói đến Violin mọi người sẽ nhắc đến nhạc cổ điển nhưng Hoàng lại không muốn chỉ riêng mình cổ điển mà còn kết hợp với nhạc trẻ. Đó là sự kết hợp với nhạc sĩ Khắc Hưng, một nhạc sĩ có nhiều bản hit trẻ như “Sau tất cả”…. Sự kết hợp này giúp cho âm nhạc của Hoàng Rob thêm phong phú và phổ biến, sẽ đến gần với khán giả trẻ bằng những giai điệu rất dễ nhớ và hơi hướng quốc tế, cùng những ca khúc văn minh.

Hoàng nghĩ những điều này sẽ không quá khó để tiếp cận đến khán giả. Trong live concert sẽ không chỉ có riêng Hoàng biểu diễn, còn có sự kết hợp với ca sĩ Thu Phương… Đây cũng là cách để Hoàng tìm đường đến với người nghe.

Đôi khi chúng ta sống trong một đô thị chật hẹp nhưng vẫn có những điều rất đẹp, tinh khôi và là nguồn cảm hứng cho chúng ta không chỉ là “tiền”.

+ Bạn sớm “nổi lên như một hiện tượng”, điều này là sự may mắn nhưng sẽ rất áp lực cho bạn đi những chặng đường về sau. Vậy bạn sẽ làm thế nào để duy trì được sút hút của mình với công chúng?

-Bản thân Hoàng chưa bao giờ nghĩ mình là một nghệ sĩ giải trí. Vậy nên Hoàng chỉ muốn đào sâu về nghệ thuật, hay từ phần nhìn đến phần nghe.

Hơn nữa, Hoàng sẽ đi theo con đường ngay từ đầu đề ra, đó là hoạt động nghệ thuật nghiêm túc, đầu tư bài bản, cùng những sản phẩm đáng chú ý và gửi đến thông điệp tốt đến khán giả để từ đó sẽ được khán giả ghi nhận, người nghe công nhận.

+ Qua chương trình này bạn muốn gửi gắm điều gì đến với khán giả?

-Hoàng muốn cho khán giả thưởng thức và biết đến violin không khó nghe và xa lạ, không chỉ thể hiện qua âm nhạc cổ điển mà con thể hiện rất nhiều khía cạnh khác trong nghệ thuật.

Đôi khi chúng ta sống trong một đô thị chật hẹp nhưng vẫn có những điều rất đẹp, tinh khôi và là nguồn cảm hứng cho chúng ta không chỉ là “tiền”.

+ Bạn có thể hé lộ về công việc tiếp theo của mình sau live concert này?

-Sắp tới, ngày 7/1/2017, Hoàng vinh dự được mời tham gia chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn. Đây là một chương trình ý nghĩa, mừng Đảng, mình Xuân đồng thời là một đêm nhạc tri ân đối với Tổ Quốc.

Hy vọng tiết mục của mình trong chương trình sẽ mang đến cho khán giả một đêm nhạc thăng hoa./.

+ Xin chân thành cảm ơn Hoàng Rob!

Ngọc Hà Lê (thực hiện)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ