• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Học sinh mẫu giáo Trung Quốc “nháo nhác” xem múa cột ngày trong khai giảng

Thế giới 04/09/2018 11:04

(Tổ Quốc) - Các phụ huynh tại trường mẫu giáo ở thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc đã có một phen hoảng hốt khi  trong lễ khai giảng năm học xuất hiện một tiết mục múa cột ngay trên sân khấu.

Màn biểu diễn đã nhanh chóng nhận bão chỉ trích từ ngành giáo dục địa phương. Chính quyền địa phương cũng yêu cầu sa thải hiệu trưởng trường mầm non này.

 Tiết mục múa cột ngay trên sân khấu trong lễ khai giảng năm học ở trường mẫu giáo Trung Quốc. Ảnh:SCMP

Trên phương tiện truyền thông xã hội, phòng giáo dục quận Bảo An, thuộc thành phố Thâm Quyến đã cảnh cáo trường mầm non có hành vi không đúng đắn.

Các phụ huynh đã lên tiếng chỉ trích tiết mục biểu diễn “bất thường” trong một dịp lễ khai giảng của các cháu mầm non vào ngày 3/9. Video quay lại tiết mục biểu diễn của một vũ công múa cột đã nhận được các bình luận chỉ trích mạnh mẽ trên Twitter và các mạng xã hội khác của Trung Quốc.

“Múa cột là môn nghệ thuật gợi cảm và nhạy cảm. Đó nên là tiết mục cho người lớn chứ không phải cho trẻ nhỏ”, một tài khoản trên Weibo viết.

Một số bình luận cho rằng, phụ huynh không nên tin tưởng gửi con em vào những trường học như vậy, trong khi một số ý kiến cho rằng, phải có biện pháp xử lý về vụ việc này.

“Thật không có gì để nói nữa. Múa cột là một môn thể thao tại Olympic trong tương lai. Đó là một môn nghệ thuật. Tuy nhiên, đó có phải là múa trên cột cờ không? Nếu đúng thì điều này thật sự là một vấn đề”, một tài khoản trên Weibo cho biết.

Sau khi đoạn video được phát sóng trên mạng internet, phòng giáo dục quận Bảo An đã yêu  cầu trường mẫu giáo nên xin lỗi phụ huynh và cộng đồng.

Hiệu trưởng trường mần non đã nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi đồng thời nói rằng vũ công múa cột do nhà trường mời từ một cơ sở giảng dạy chuyên nghiệp, với mục đích để học sinh mẫu giáo biết thêm một loại hình nghệ thuật chứ không nhằm quảng bá.

“Đáng lẽ tiết mục này không nên đưa vào lễ khai giảng. Toàn trẻ nhỏ tham gia chương trình khai giảng cùng với bố mẹ. Đây đang thuộc môi trường giáo dục” , hiệu trưởng trường mầm non nói.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ